Du khách đổ xô đến các điểm tham quan, bãi biển dịp giỗ Tổ

Nguyễn Hoài 10/04/2022 09:11

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, các điểm du lịch, bãi biển thu hút lượng lớn khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Sau 2 năm “đóng băng”, du lịch trong nước đang có dấu hiệu khởi sắc. Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ, hay mùa cao điểm sắp tới, lượng khách đặt phòng, vé máy bay, săn tour giá rẻ tăng vọt.

Các điểm du lịch hút khách

Trong 2 ngày đầu của dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Bãi Đông, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá thu hút lượng lớn khách du lịch.

Bãi Đông dù chưa nổi tiếng như nhiều bãi biển khác ở Thanh Hóa nhưng theo ghi nhận của phóng viên, chiều 9/4, hàng nghìn khách du lịch đổ về đây để nghỉ dưỡng, tắm mát.

Bãi Đông Nghi Sơn thu hút rất đông khách du lịch trong 2 ngày đầu nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Bãi Đông thuộc khu sinh thái Nghi Sơn Eco Island. Mở cửa đón khách dịp này, Bãi Đông miễn phí hoàn toàn phí tham quan cho du khách. Một nhân viên tại khu du lịch này cho biết, giá vé tham quan, tắm biển tại bãi Đông là 15.000 đồng/người. Tuy nhiên, thời gian đầu mở cửa trở lại sau thời gian dài ngừng hoạt động, biển Hải Hoà phục vụ du khách miễn phí để kích cầu du lịch.

Đến biển vẫn phải đeo khẩu trang nhưng phần lớn người dân đều cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái, bởi đã quá lâu rồi họ mới được tận hưởng không khí trong lành tại biển.

Gia đình chị Nguyễn Thuỳ Hương (quận Hà Đông, Hà Nội) chọn Bãi Đông để nghỉ ngơi trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương.

Để chuẩn bị cho chuyến đi biển này, chị Hương cho biết, chị phải đặt phòng khách sạn cách đây 2 tuần. Đến đầu tuần này, chị đặt thêm phòng cho gia đình một người bạn thì nhiều khách sạn tại thị xã Nghi Sơn đã kín phòng. May mắn chị Hương vẫn tìm được một phòng đơn trống cho gia đình bạn với giá nghỉ là 950.000 đồng/ngày.

Du khách chụp ảnh check in tại Bãi Đông.

Chị Hương cho hay: “Sau thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh, gia đình tôi hạn chế tối đa di chuyển khỏi Hà Nội. Hôm nay, được xuống biển tắm, các con tôi rất thích, taọ tinh thần phấn khởi trở lại trường học trực tiếp vào tuần tới”.

Tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), các điểm đến cũng đông nghịt người, đặc biệt là biển Bãi Cháy, vịnh Hạ Long.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, ước tính trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, đơn vị này đã bán khoảng 5.000 vé tham quan trong ngày và vé nghỉ đêm. Dự kiến trong 2 ngày tới, lượng khách tham quan tiếp tục còn tăng cao.

Theo thống kê, khoảng 30% trong tổng số hơn 500 tàu du lịch đã hoạt động trở lại. Ngoài việc tung ra nhiều sản phẩm mới, các chủ tàu tại vịnh Hạ Long còn giảm giá tour nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Phục hồi cần nhiều chiều

Sau 2 năm “đóng băng”, du lịch trong nước đang có dấu hiệu khởi sắc. Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đặt phòng vào dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương khoảng 45-55%. Lượng giữ chỗ cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 hơn 70%, kỳ vọng sẽ kín phòng dịp lễ.

Các chuyến bay dịp này gần như kín chỗ, hệ thống cơ sở dịch vụ du lịch nhận được nhiều đơn đặt hàng. Các doanh nghiệp trong tâm thế phục hồi hoạt động.

Do lượng khách đổ về lớn, quán phục vụ ăn uống tại Bãi Đông quá tải.

Những ngày này, anh Nguyễn Trọng Quang (39 tuổi), hướng dẫn viên du lịch Công ty CP du lịch ANZ Việt Nam tất bận chạy tour. Anh Quang cho hay, chuẩn bị bước vào dịp cao điểm, người dân rất quan tâm đăng ký tìm hiểm, mua tour. Những người làm du lịch rất phấn khởi khi Việt Nam liên tiếp mở cửa du lịch, mở cửa hàng không.

Tuy nhiên, theo anh Quang, đóng cửa thời gian dài, khi mở cửa trở lại các hoạt động du lịch phát sinh không ít vấn đề như khách sạn, nhà nghỉ xuống cấp, dịch vụ ăn uống quá tải, không có người phục vụ…

Một số nhà hàng ăn tại thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá đông nghẹt người.

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết: “Hai năm vừa qua, nhiều nơi đóng cửa hoạt động du lịch, cơ sở vật chất để không đã xuống cấp; lao động nghỉ việc. Khi mở cửa lại hoạt động du lịch, chúng ta phải chỉnh trang, thu hút lại người lao động. Thế nhưng, thực tế kinh nghiệm chúng tôi đi khảo sát vừa qua thì thấy, nhiều đơn vị chưa sẵn sàng. Các doanh nghiệp lữ hành rơi vào tình trạng đưa khách đến xong phải nhận phản hồi than phiền của khách. Quan trọng hơn là nhiều đơn vị dịch vụ không có người”.

Theo ông Thắng để khôi phục du lịch cần nhiều chiều. Ông Thắng nêu ví dụ như trong giai đoạn này, sản phẩm du lịch thay đổi nhiều nhưng nền tảng là du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên, bảo vệ môi trường, hướng tới giá trị bền vững, du lịch số, hướng du khách tới tư duy kích cầu giữ chất lượng thay vì kích cầu giảm giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách đổ xô đến các điểm tham quan, bãi biển dịp giỗ Tổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO