Du khách Nga bị kết án tại Bali vì buôn lậu đười ươi

Hà Anh (theo Sputnik) 12/07/2019 11:53

Một công dân Nga, 28 tuổi bị kết án một năm tù tại Bali và buộc phải trả tiền phạt vì cố gắng đưa một con đười ươi hai tuổi, bị đánh thuốc mê về nhà làm thú cưng.

Du khách Nga bị kết án tại Bali vì buôn lậu đười ươi

Zhestkov và con đười ươi tại phiên tòa. (Nguồn: AP).

Ngày 11/7, tại tỉnh Bali của Indonesia, du khách người Nga Andrei Zhestkov bị kết án mười hai tháng tù và phải trả khoản tiền phạt 10 triệu Rupiah (44.518 RUB, 700 đô la) hoặc phục vụ công ích thêm hai tháng sau song sắt.

Ketut Catur Marbawa, người đứng đầu nhóm bảo tồn Balai KSDA ở Bali cho biết, Zhestkov bị bắt giữ tại sân bay quốc tế Ngurah Rai vào ngày 22/3 sau khi nhân viên hải quan phát hiện ra thuốc chống dị ứng, hai con tắc kè, năm con thằn lằn và một con đười ươi trong hành lý của anh ta. Các con vật đều còn sống và không bị thương.

Zhestkov khai với cơ quan chức năng rằng, anh ta đã cho con đười ươi uống một hỗn hợp sữa bột trẻ em và thuốc chống dị ứng để buộc con vật ngủ khoảng ba giờ.

Theo AFP, Zhestkov đã có ý định đưa con dười ươi về nhà làm thú cưng sau khi nhận được nó từ một khách du lịch Nga khác, người được cho là đã mua đười ươi ở chợ đường phố Java với giá 188.560 RUB (3.000 USD). Người đàn ông đã mua trái phép linh trưởng đã nói với Zhestkov rằng, anh ta có thể giữ nó như một con thú cưng.

Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, đười ươi vừa là loài vừa được bảo vệ và đang bị đe dọa nghiêm trọng, với khoảng 100.000 con còn lại trên toàn thế giới.

Ngoài các vụ cháy rừng, việc khai thác dầu cọ đóng một vai trò lớn trong việc làm mất hệ sinh thái duy trì môi trường sống thường xuyên của không chỉ của đười ươi, mà cả khỉ đột, báo đốm và hổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách Nga bị kết án tại Bali vì buôn lậu đười ươi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO