Du khách nước ngoài phải tiêm phòng Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Mỹ

Minh Tuấn 06/08/2021 09:47

Một quan chức Nhà Trắng cho biết hôm thứ tư (4/8/2021), Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thực hiện những bước đầu tiên hướng tới việc yêu cầu gần như tất cả du khách nước ngoài đến Mỹ phải được tiêm phòng Covid-19.

Quy định này nằm trong kế hoạch tiếp cận theo từng giai đoạn của chính quyền nhằm nới lỏng các hạn chế đi lại cho du khách nước ngoài khi đặt chân đến quốc gia này. Theo đó, tất cả các công dân nước ngoài nếu muốn nhập cảnh vào Mỹ, trừ một số trường hợp ngoại lệ, cần phải được tiêm vaccine Covid-19.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp dụng các hạn chế đi lại, khiến các chuyến bay quốc tế đến Mỹ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giữa bối cảnh lây lan của biến thể Delta.

Theo quy định được đưa ra, những người không phải công dân Mỹ đã đến Trung Quốc, khu vực Schengen châu Âu, Vương quốc Anh, Ireland, Brazil, Nam Phi và Ấn Độ trong vòng 14 ngày trước đó sẽ bị cấm nhập cảnh vào Mỹ.

Tất cả khách du lịch đến Mỹ, dù đã tiêm chủng hay chưa, đều phải xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng ba ngày kể từ ngày bay đến đất nước này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải đối mặt với áp lực buộc phải dỡ bỏ một số hạn chế từ các đồng minh, ngành du lịch hàng không và các gia đình bị ngăn cách với những người thân yêu bởi những quy định khắt khe. Nhiều người đã phàn nàn rằng các hạn chế đi lại vượt quá nguy cơ dịch bệnh hiện tại.

Airlines for America, một hiệp hội các hãng hàng không lớn của Mỹ, chia sẻ rằng họ rất vui mừng trước kế hoạch của chính quyền tạo điều kiện cho nhiều du khách nước ngoài nhập cảnh nếu đã được tiêm phòng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách nước ngoài phải tiêm phòng Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO