Du khách Trung Quốc nhiễm virus corona tử vong tại Pháp

Theo Dân Trí 15/02/2020 22:07

Một du khách Trung Quốc nhập viện ở Pháp đã tử vong vì nhiễm virus corona (Covid-19), Bộ trưởng Y tế Pháp xác nhận. Đây là ca tử vong đầu tiên vì virus corona tại châu Âu.

Du khách Trung Quốc nhiễm virus corona tử vong tại Pháp

Du khách đeo khẩu trang tham quan thủ đô Paris, Pháp (Ảnh: Getty).

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn ngày 15/2 cho biết, du khách Trung Quốc tử vong là một người đàn ông 80 tuổi, nhưng không tiết lộ danh tính. Ông này qua đời do “viêm phổi vì nhiễm virus corona”.

Theo bà Buzyn, du khách trên đã bị cách ly tại bệnh viện Bichat-Claude Bernard ở phía bắc thủ đô Paris kể từ khi đổ bệnh vào ngày 25/1. Người này tới Pháp 9 ngày trước từ tỉnh Hồ Bắc - tâm của dịch viêm phổi do virus corona tại Trung Quốc.

“Tình trạng của ông này xấu đi nhanh chóng và ở trong tình trạng nguy kịch trong vài ngày trước khi được đưa vào khu chăm sóc tích cực”, bà thông tin thêm, cho biết đây là ca tử vong vì virus corona đầu tiên bên ngoài châu Á, và cũng là đầu tiên tại châu Âu.

Con gái của người đàn ông trên cũng bị nhiễm virus corona nhưng tình trạng không nghiêm trọng.

“Tình trạng của cô ấy hiện không đáng lo ngại và cô ấy sẽ sớm được xuất viện”, Bộ trưởng Y tế Pháp nói.

Cho tới nay, Pháp đã ghi nhận 11 ca nhiễm Covid-19 tại nước này.

Năm công dân Anh cũng nhiễm virus corona trong khi đi du lịch tại Pháp sau khi họ tiếp xúc với một doanh nhân Anh, hiện đã khỏi bệnh. Doanh nhân này nhiễm bệnh khi tham dự một hội nghị ở Singapore và trở về Anh sau khi ghé thăm một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Pháp.

Dịch viêm phổi do virus corona đã bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hồi năm ngoái và nhanh chóng lan ra khắp nước này cũng như trên thế giới. Tính tới ngày 14/2, virus này đã khiến 1.523 người tử vong và 66.496 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc.

Ngoài Trung Quốc đại lục, 3 ca tử vong vì Covid-19 khác cũng xảy ra tại Philippines, Hong Kong và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách Trung Quốc nhiễm virus corona tử vong tại Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO