Dự kiến tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ

PV 05/03/2020 07:24

Chiều 4/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp cấp cao, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC) 2020 do Chủ tịch Alexander C. Feldman dẫn đầu.

Thông tin tại buổi làm việc cho biết, năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Bộ VHTTDL dự kiến sẽ tổ chức Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ trong năm nay cùng nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật khác nhân dịp lễ kỷ niệm này. Bộ VHTTDL cũng đang phối hợp tổ chức chuyến lưu diễn hòa nhạc tại Việt Nam của dàn nhạc giao hưởng Minnesota dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tại Hà Nội, Huế và TP HCM. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ hy vọng phía Hoa Kỳ sẽ xem xét, tích cực hỗ trợ để các sự kiện văn hóa giữa hai nước diễn ra thành công tốt đẹp.

Về du lịch, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành du lịch Việt Nam đang chịu thiệt hại nặng nề. Trong tháng 1, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 2 triệu lượt. Tuy nhiên sau khi dịch bùng phát, lượt khách du lịch đến Việt Nam có dấu hiệu giảm sút do tâm lý e ngại việc đi lại trong thời gian này. Trước tình hình đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định ngay sau khi dịch kết thúc, Bộ VHTTDL sẽ có những hoạt động xúc tiến, quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam tại nhiều nơi, trong đó có Hoa Kỳ. Đồng thời, ngành du lịch Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là thị trường du lịch trọng điểm khi quốc gia này trong những năm qua luôn lọt top 10 các quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất…

Ông Alexander C. Feldman đánh giá cao những nỗ lực trong công tác kiểm soát, dập dịch Covid-19 của Việt Nam cũng như chia sẻ với những khó khăn mà toàn ngành VHTTDL đang phải đối mặt; đồng thời cho biết Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong phát triển VHTTDL. Ông Alexander C. Feldman nhấn mạnh trong thời gian qua, quảng bá du lịch Việt Nam đang được thực hiện rất hiệu quả trên các nền tảng, đặc biệt ở các chương trình và nội dung chất lượng của Discovery Networks và Netflix. Bên cạnh đó, đại diện Netflix cũng bày tỏ thiện chí sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong phát triển điện ảnh.

Với những tiềm năng hợp tác, hai bên kỳ vọng trong thời gian tới những nỗ lực thúc đẩy phát triển VHTTDL giữa Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ có nhiều hoạt động cụ thể hơn và quan hệ hợp tác sẽ được nâng lên tầm cao mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự kiến tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO