Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam

Từ Khôi 13/11/2020 09:00

Từ ngày 19 đến 23/11, tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam sẽ diễn ra một số hoạt động về văn hóa nhằm chào mừng ngày di sản văn hóa Việt Nam. Sự kiện do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam.

Trong các hoạt động có triển lãm “Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam năm 2020” với các chủ đề khác nhau. Những hình ảnh trưng bày sẽ tôn vinh các giá trị di sản văn hoá, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa đã được UNESCO vinh danh.

Ở chủ đề trưng bày “Triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 Khám phá Việt Nam” giới thiệu 181 tác phẩm xuất sắc với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật đã mô tả bức tranh du lịch Việt Nam tươi đẹp, đa dạng với nhiều góc cạnh và mảng màu sống động xoay quanh các chủ đề như ẩm thực, biển đảo, danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa, đời thường, du lịch khám phá, làng nghề truyền thống, lễ hội…

Ở phần trưng bày ảnh “Du lịch qua các lễ hội truyền thống Việt Nam” trưng bày 100 bức ảnh được lựa chọn từ các cuộc thi sẽ giới thiệu các lễ hội từ Bắc vào Nam, từ miền núi đến miền biển.

Còn tại phần trưng bày với chủ đề “Thiên nhiên Việt Nam” giới thiệu 35 bức ảnh tiêu biểu về thiên nhiên Việt Nam như rừng tự nhiên dãy núi Fansipan (Lào Cai) Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang), Hang động Sơn Đoòng (Quảng Bình), núi Bạch Mã (Thừa Thiên - Huế), sự đa dạng muôn màu muôn vẻ của thế giới các loài côn trùng, các loài thực vật, bò sát - lưỡng cư,... do các nhà khoa học của Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam và nhiếp ảnh gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Florence Italia ghi lại được ở Việt Nam trong 20 năm qua.

Bên cạnh việc trưng bày triển lãm, BTC còn có các gian trưng bày sản vật đặc trưng địa phương tiêu biểu...

BTC còn tổ chức tọa đàm “Kết nối cộng đồng làng nghề - Bảo tồn văn hóa - Phát triển du lịch - Hội nhập quốc tế” để các nghệ nhân làng nghề thể hiện quan điểm, đưa ra các giải pháp để kết nối các làng nghề, bảo tồn văn hóa gắn với phát triển du lịch và hội nhập quốc tế.

Du khách cũng có thể đến dự để xem những chương trình biểu diễn nghệ thuật, tham gia ẩm thực tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch qua các miền Di sản văn hóa Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO