Du lịch tâm linh Hà Tĩnh 'hút' khách ngày Tết

Hạnh Nguyên 30/01/2017 17:25

Tiết trời tạnh ráo, hàng nghìn du khách thập phương tập trung về các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn Hà Tĩnh để du xuân.

Du khách thắp hương tri ân 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc.

Tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), từ ngày mồng 2 Tết Đinh Dậu 2017, du khách bắt đầu nườm nượp về đây thắp hương, tri ân 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc, các anh hùng liệt sỹ và thưởng ngoạn phong cảnh non nước hữu tình nơi đây.

Từ lâu, Ngã ba Đồng Lộc trở thành điểm du lịch tâm linh thu hút rất nhiều du khách vào dịp Tết cổ truyền.

Chị Nguyễn Thị Hà (quận Đống Đa – Hà Nội) chia sẻ: Năm nào cũng vậy, dù đi đâu, làm gì thì khi về quê ăn Tết tôi và gia đình đều đến nơi đây, vừa là để thắp hương tưởng nhớ các chị, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn cho con cái của mình, vừa để du xuân.

Ông Trần Đình Ước – Trưởng Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: Vào ngày mồng 1 Tết đã có du khách về đây thắp hương, ngày mồng 2 nhiều hơn, khoảng 2 nghìn lượt người, mồng 3 khoảng 3 nghìn lượt du khách từ khắp nơi về đây (chưa kể người dân bản địa).

Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc thu hút nhiều du khách vào dịp Tết.

Đền thờ Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu (hay còn gọi đền Bà Hải ở xã Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh) ngay từ mồng 1 Tết đã kín người.

Trong dòng người đổ về đi lễ đầu xuân, không chỉ có du khách trong tỉnh, trong nước mà còn có cả những du khách nước ngoài, với mong muốn tìm được sự bình an, gạt bỏ đi những buồn phiền của năm cũ và cầu mong những may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

Theo ông Lê Văn Huân, Phó Ban quản lý Đền Bà Hải, ngay từ sau đêm giao thừa, lượng du khách đã đổ về đây khoảng 6 đến 7 nghìn người. Những ngày tiếp theo càng đông hơn.

“Năm nay, để chuẩn bị cho lễ giỗ 640 năm ngày mất của Bà (ngày 11/2 âm lịch), Ban quản lý đã tu bổ, tôn tạo, xây dựng tương đối cơ bản các hệ thống đường sá, sân bãi, cổng chào. Lễ giỗ năm nay được UBND thị xã Kỳ Anh đứng ra tổ chức sẽ trọng đại hơn và kéo dài trong vòng 1 tuần.” – ông Huân cho biết.

Các điểm du lịch tâm linh khác ở Hà Tĩnh như Chùa Hương Tích (Thiên Lộc, Can Lộc), Đền Bà Chúa Lộc (xã Ngọc Sơn, Thạch Hà), Đền Chợ Củi (huyện Nghi Xuân)…cũng đông khách không kém.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch tâm linh Hà Tĩnh 'hút' khách ngày Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO