Đưa 900 người dân từ TP HCM về Phú Yên và Vĩnh Long sau nghỉ lễ 2-9

Đoàn Xá 04/09/2021 12:20

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2-9, tập đoàn vận tải Phương Trang tiếp tục phối hợp với các tỉnh Phú Yên, Vĩnh Long để đưa người dân từ TP HCM trở về. Dự kiến, có khoảng 900 người sẽ được trở về trong ngày hôm nay.

Ngày 4/9 có khoảng 900 người dân quê ở Phú Yên và Vĩnh Long được đưa về quê từ TP HCM tại bến xe miền Đông và bến xe miền Tây (TP HCM). Toàn bộ phương tiện xe khách được sử dụng vận chuyển đều của tập đoàn Phương Trang, do các tỉnh Phú Yên và Vĩnh Long đề xuất với quy trình phòng chống dịch nghiêm ngặt.

Người dân được đưa về gồm những người tạm trú tại TP HCM và có hộ khẩu thường trú ở Phú Yên hoặc Vĩnh Long. Ngoài ra, do nhu cầu người dân trở về nhiều, 2 tỉnh ưu tiên người già, phụ nữ mang thai, em nhỏ, người lao động tự do... và không thuộc diện là F0, F1.

Trước đó, để đảm bảo việc vận chuyển đúng theo quy định về phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản gửi Công an, lãnh đạo sở ngành ở TP HCM, Tiền Giang, Long An về kế hoạch di chuyển của những phương tiện xe chở khách này.

Theo đó, lộ trình di chuyển sẽ từ TP HCM qua cao tốc TP HCM-Trung Lương, quốc lộ 1A-Vĩnh Long và ngược lại. Ngoài ra, Vĩnh Long cũng yêu cầu tập đoàn Phương Trang khử khuẩn phương tiện trước và sau hành trình, tài xế thực hiện nghiêm quy định 5K và có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm đối với toàn bộ người tham gia chuyến đi.

Ngoài ra Vĩnh Long cũng gửi kèm danh sách tài xế, biển kiểm soát phương tiện... để lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra Covid-19 trên tuyến đường TP HCM-Vĩnh Long thuận tiện kiểm tra.

Người dân Vĩnh Long lên xe trở về quê.

Ghi nhận sáng ngày 4/9 tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân) khoảng 300 người dân có mặc đồ bảo hộ, trong đó có nhiều trẻ em, phụ nữ có con nhỏ cũng đã tới bến xe để chuẩn bị lên đường về quê. Với khoảng cách khoảng 150 km, hành trình này chỉ kéo dài khoảng 3h giờ đồng hồ. Khi về tới Vĩnh Long, người dân sẽ được cách ly và theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Là một trong những địa phương có kế hoạch đón người dân từ TP HCM về quê chu đáo và kéo dài, ngày 4/9 là đợt thứ 16 tỉnh Phú Yên đưa người trở về dưới sự hỗ trợ phương tiện vận tải của tập đoàn Phương Trang.

Theo tỉnh Phú Yên, đợt thứ 16 này có khoảng 600 người là lao động tự do, người đi chữa bệnh, học sinh, sinh viên... sẽ được đón trên 25 xe đánh thứ tự từ 1 tới 25. Toàn bộ các xe này của tập đoàn Phương Trang với sức chứa khoảng 24 người/xe không kể tài xế. Dự kiến các xe này sẽ đón người dân tại Bến xe miền Đông (cũ) nằm trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP HCM) và lưu thông toàn bộ theo tuyến đường quốc lộ 1A.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác phòng chống dịch thì toàn bộ người dân, lái xe đều phải xét nghiệm Covid-19 theo quy định cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch như mặc đồ bảo hộ, không dừng đỗ đón khách dọc đường... Đặc biệt, trong suốt hành trình trở về người dân không được mang theo thú cưng, vật nuôi cũng như tự chuẩn bị đồ ăn, nước uống. Dự kiến thời gian từ TP HCM về Phú Yên kéo dài khoảng 10 giờ đồng hồ.

Người dân thực hiện các quy định phòng dịch Covid-19 khi trở về quê.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa 900 người dân từ TP HCM về Phú Yên và Vĩnh Long sau nghỉ lễ 2-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO