Đưa hàng Tết về vùng ven đô

Thanh Giang 30/01/2018 09:00

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân, sinh viên tăng cao. Thế nhưng tại các quận, huyện ngoại thành, khu chế xuất – khu công nghiệp lại rơi vào tình trạng hạn chế điểm bán, nghèo nàn về sản phẩm.

Đưa hàng Tết về vùng ven đô

Chuyến hàng lưu động về ngoại thành TP Hồ Chí Minh và các khu công nghiệp.

Mặc dù hệ thống phân phối truyền thống và hiện đại phát triển khá nhanh, tuy nhiên không ít người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, siêu thị và chợ tập trung nhiều ở các quận trung tâm còn các quận, huyện vùng ven chưa thật sự thuận tiện cho hoạt động mua sắm. Đặc biệt, thời điểm cận Tết Nguyên đán khi nhu cầu mua sắm của người dân, công nhân, sinh viên tăng cao thì đây đang là một khó khăn đối với họ.

“Cuối năm hàng nhiều, tăng ca muộn, vì vậy muốn mua sắm một vài thứ để chuẩn bị về quê đón Tết là chịu chết. Các điểm bán nhỏ lẻ thường đóng cửa sớm, tìm đến siêu thị thì đến giờ đóng cửa”, bà Nguyễn Thị Hoa, công nhân Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) cho biết.

Nói về kế hoạch tăng điểm bán hàng Tết tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, quận, huyện ngoại thành; bà Nguyễn Huỳnh Trang – phó Giám đốc Sở Công thương đề nghị, các đơn vị phải tăng cường thực hiện bán hàng lưu động từ nay đến Tết, thực hiện bình quân 120 chuyến hàng lưu động/tháng. Riêng 2 tháng cao điểm trước Tết sẽ thực hiện 307 chuyến.

Theo kế hoạch, các chuyến bán hàng lưu động tập trung tăng cường thực hiện tại các quận ven – huyện ngoại thành, khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, các công ty… phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê ăn Tết.

Để thực hiện tốt việc gia tăng điểm bán hàng lưu động, Sở sẽ hỗ trợ, ưu tiên và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối đến khu vực đông dân cư, khu chế xuất - khu công nghiệp, các quận ven huyện ngoại thành nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng hóa đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập trung bình, thấp.

Nhằm hỗ trợ công nhân, người dân vùng sâu vùng xa tiếp cận hàng hóa tốt hơn, Thành Đoàn thực hiện tăng tần suất các chuyến bán hàng lưu động, tổ chức các Phiên chợ hàng Việt, Phiên chợ Thanh niên, Phiên chợ Thanh niên công nhân...

Không dừng lại việc phát triển điểm bán, tăng các chuyến bán hàng lưu động, vấn đề chất lượng cũng được người dân quan tâm. Nhiều người tiêu dùng tại các quận – huyện ngoại thành mong muốn, hàng hóa được bày bán nhiều hơn song vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Tránh tình trạng đưa hàng gần hết hạn sử dụng, hàng chất lượng kém, hàng giả trà trộn với hàng chất lượng để bán ở ngoại thành, khu chế xuất - khu công nghiệp.

Nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán, bà Trang cho rằng, Sở sẽ phối hợp UBND 24 quận – huyện, các lực lượng chuyên ngành cùng với trưởng ban quản lý các chợ truyền thống quán triệt tiểu thương, người kinh doanh cam kết 100% không kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, Sở cũng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường phối hợp với UBND quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm đối với hàng lậu, sản xuất hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Dự kiến, lực lượng chức năng tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục, địa bàn trọng điểm, bảo đảm kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, mua bán hàng cấm, hàng gian, hàng giả...

Kiểm tra hoạt động phân phối, thu mua hàng hóa nhất là các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu của thương nhân nước ngoài gây xáo trộn thị trường trong nước, chất lượng sản phẩm, an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa hàng Tết về vùng ven đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO