Đưa hình ảnh Việt Nam đến gần với các bạn học sinh Ấn Độ

Theo TTXVN 27/10/2017 17:55

Sáng 27/10, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã diễn ra buổi giao lưu giữa Đại sứ quán Việt Nam với các em học sinh Ấn Độ để tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam, cũng như các mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ.


Đại sứ Tôn Sinh Thành phát biểu tại buổi giao lưu. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+).

Đây là một trong những chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (07/01/1972-07/01/2017) và 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác chiến lược (tháng 7/2007-7/2017).

Tham dự buổi giao lưu có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, các cán bộ Đại sứ quán và hơn 100 em học sinh cùng các thầy cô đến từ 7 trường học danh tiếng ở thủ đô New Delhi.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã giới thiệu những nét sơ lược về Việt Nam như khoảng cách từ Hà Nội tới New Delhi, diện tích, dân số Việt Nam và những kết nối văn hóa giữa hai nước.


Học sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+).

Đại sứ cho rằng còn rất nhiều điều thú vị về Việt Nam và quan hệ giữa hai nước và mong muốn các em học sinh sẽ biết thêm về đất nước và con người Việt Nam thông qua các chương trình tiếp theo của buổi giao lưu, đồng thời bày tỏ buổi giao lưu này sẽ là dịp khơi dậy những mong muốn của các em học sinh muốn tìm hiểu về Việt Nam, cũng như các mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Trong phần trình bày của mình, Tham tán văn hóa Vũ Thị Anh Phương đã giới thiệu về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam, về lịch sử dựng nước, giữ nước và những thành tựu nổi bật trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay.

Tại buổi giao lưu, các em học sinh Ấn Độ đã liên tục đặt ra các câu hỏi tìm hiểu về quan hệ chính trị, kinh tế, giáo dục giữa Việt Nam và Ấn Độ, về lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, về cách Việt Nam làm thế nào để đẩy lùi và không bị các thế lực ngoại xâm đồng hóa và về vấn đề Biển Đông.


Học sinh đặt câu hỏi tại buổi giao lưu. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+).

Đại sứ Tôn Sinh Thành đã trả lời thỏa đáng cho các em về những vấn đề mà các em muốn tìm hiểu. Ngoài ra, các em học sinh Ấn Độ còn tích cực tham gia chương trình đố vui có thưởng tìm hiểu về đất nước và con người Việt Nam.

Cũng trong buổi giao lưu, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã chính thức giới thiệu trang web về tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ (www.vietnamindiafriendship.in) và chương trình trải nghiệm với các em học sinh Ấn Độ tham dự.

Các em học sinh cũng đã có màn trình diễn nghệ thuật với các bài thơ và bài hát đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa hình ảnh Việt Nam đến gần với các bạn học sinh Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO