Đưa robot ‘Táo bạo' vào chạy thử nghiệm

PV 11/04/2021 06:31

Robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn nghiệm thu tại công trường nhà Ga S9-Kim Mã.

Robot Táo bạo đã được lắp đặt ở độ sâu gần 20 m so với mặt đất, tại ga S9-Kim Mã, Hà Nội.

Sáng 10/4, ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, robot TBM thứ hai với tên gọi “Táo bạo” đã chính thức hoàn thành công tác lắp đặt và bắt đầu bước vào giai đoạn nghiệm thu tại công trường nhà Ga S9-Kim Mã, của dự án Tuyến Metro số 3 Hà Nội.

Ngay sau khi lắp đặt thành công, quá trình SAT được tiến hành. Đây là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ. Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp thông qua các thông số kỹ thuật của thiết kế.

Nội dung của SAT gồm: Kiểm tra vận hành, thông số và đo lường các thành phần chính của máy TBM số hai. Khiên đào, buồng điều khiển, buồng nguyên liệu, vít tải, băng chuyền, thiết bị khoan, dẫn động chính, bộ lắp dựng vỏ hầm, các hệ thống thủy lực, bôi trơn, mạch nước, khí, an toàn, điện, hỗ trợ khác.

Dự kiến, thời gian của quá trình SAT sẽ diễn ra trong 1 tuần, được thực hiện bởi nhà sản xuất máy TBM-Herrenknecht AG và nhà thầu. Sau đó, công tác kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).

Máy đào hầm “Táo bạo” do hãng Herrenkecht (CHLB Đức) chế tạo theo công nghệ TBM (Tunnel Boring Machine), có chiều dài hơn 100m, nặng khoảng 850 tấn với bộ phận khiên đào phía trước đường kính 6,55m. Theo thiết kế, trong điều kiện lý tưởng, mỗi ngày máy sẽ đào được khoảng 10m đường hầm.

Trước đó, ngày 9/2/2021, máy đào hầm TBM thứ nhất với tên gọi “Thần tốc” đã hoàn thành công tác nghiệm thu tại công trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa robot ‘Táo bạo' vào chạy thử nghiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO