Đưa tàu cá bị nạn ở biển Hoàng Sa vào bờ

Tấn Thành 22/03/2016 11:47

Dù thiệt hại hàng chục triệu đồng do bị gãy trục giữa vùng biển Hoàng Sa nhưng tàu của Hà Thanh Bình may mắn được tàu Biên phòng lai dắt vượt qua sóng to gió lớn cập cảng an toàn.

Đưa tàu cá bị nạn ở biển Hoàng Sa vào bờ

Tàu BP 43.12.01 đang kéo tàu cá QNa 94592 vào bờ.

Sau gần 20 giờ vượt sóng to gió lớn, đúng 9h sáng ngày 22/3, tàu biên phòng thuộc Hải đội 2 Bộ đội biên phòng (BĐBP) Quảng Nam đã lai dắt tàu cá bị nạn của ngư dân Quảng Nam vào cảng Cửa Đại (TP Hội An) an toàn.

Ngay trên cảng Cửa Đại, rất đông người là ngư dân và người thân của các thuyền viên đứng trên bờ vui mừng khôn xiết khi thấy người thân của mình đã an toàn trở về. Họ chào hỏi, ôm chầm nhau trong niềm vui khó nói hết bằng lời.

Thuyền trưởng Hà Thanh Bình (38 tuổi), trú thôn 6, xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, Quảng Nam kiêm chủ tàu cá QNa 94592, cho biết: “Tàu chúng tôi xuất bến vào ngày 20/3, với 10 thuyền viên làm nghề lưới vây, khi đang chạy ra vùng biển Hoàng Sa, cách bờ biển Hội An hơn 60 hải lý thì bị gãy trục lắp vào 8h sáng ngày 21/3. Cho dù chúng tôi đã cố gắng hết sức sửa chữa nhưng không thể khắc phục được nên đành thả trôi tàu ở vị trí 16005’ độ vĩ Bắc - 1090 22’ độ kinh Đông và điện báo lực lượng chức năng trên bờ nhờ cứu hộ, cứu nạn. May mà các anh đã có mặt kịp thời”.

Đưa tàu cá bị nạn ở biển Hoàng Sa vào bờ - 1

Cả hai tàu đã cập cảng an toàn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều ngày 21/3, tàu BP 43.12.01 thuộc Hải đội 2 BĐBP Quảng Nam đã xuất bến đi cứu hộ, cứu nạn.

Khoảng 22h ngày 21/3, tàu cứu hộ đã tiếp cận được tàu cá bị nạn và tiến hành lai dắt vào bờ.

Trung úy Trương Văn Duy - thuyền trưởng tàu BP 43.12.01, cho biết: “Để cứu hộ ngư dân, ngay khi nhận lện chúng tôi liền xuất phát và nhanh chóng tiếp cận tàu. Thế nhưng trong quá trình lai dắt tàu cá QNa 94592 TS do sóng to gió lớn nên liên tục bị đứt dây kéo, việc khắc phục rất khó khăn do giữa biển trong đêm tối. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, đến sáng nay, tàu của chúng tôi đã kéo tàu cá bị nạn vào cảng Cửa Đại an toàn, sức khỏe các thuyền viên đều ổn định. Chuyến cứu hộ thành công, ngư dân trở về an toàn, chúng tôi rất vui khi hoàn thành nhiệm vụ”.

Đưa tàu cá bị nạn ở biển Hoàng Sa vào bờ - 2

Rất đông người thân của tàu cá QNa 94592 chờ đón người thân trên bờ.

Thuyền trưởng Hà Thanh Bình cho biết thêm: “Tàu cá QNa 94592 có công suất 718 CV trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Đây là chuyến biển đầu năm của chúng tôi nhưng không may đang trên đường ra Hoàng Sa thì bị gãy trục lắp, thiệt hại hàng chục triệu đồng. Tôi chân thành bày tỏ lòng cảm ơn các chiến sĩ BĐBP Quảng Nam đã không ngại gian khó, sóng to giớ lớn cứu chúng tôi!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa tàu cá bị nạn ở biển Hoàng Sa vào bờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO