Đưa trạm kiểm định 14 tỷ vào giám sát nguồn thải Formosa

Hạnh Nguyên 26/07/2016 19:13

Chiều nay, 26/7, ông Lương Duy Hanh - Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường-Bộ TNMT) cho biết: Bộ đã giao Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đưa trạm kiểm định môi trường di động hiện đại với giá hơn 14 tỷ đồng vào giám sát tất cả các nguồn thải của Formosa.

Đưa trạm kiểm định 14 tỷ vào giám sát nguồn thải Formosa

Trạm kiểm định môi trường tự động này giống như một phòng kiểm định ở Bộ TNMT.

Sau sự cố môi trường do Formosa gây ra, Bộ TNMT đã có nhiều hoạt động kiểm soát xả thải của công ty nay.

Ngoài việc cử đoàn giám sát Bộ TNMT còn có các thiết bị hiện đại tham gia giám sát hoạt động bảo vệ môi trường của Formosa.

Nói về thiết bị vừa được đưa vào giám sát xả thải của Formosa này, ông Hanh thông tin, chức năng máy này như một trạm di động.

Thay vì phải lấy mẫu về Bộ phân tích thì Cục đưa máy này vào trực tiếp tại đây trong thời gian 3 năm theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ TNMT. Giám sát liên tục online 24/24 các nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn của Formosa.

Trạm kiểm định môi trường tự động phân tích tất cả các mẫu chất thải và đưa ra kết quả trực tiếp tại đây thay vì phải đưa về Bộ để kịp thời đưa ra cảnh báo ngay.

Nếu mẫu nước vượt chỉ số cho phép thì Cục sẽ lập biên bản xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Trạm kiểm định môi trường tự động này giống như một phòng kiểm định ở Bộ TNMT.

“Tinh thần Bộ trưởng chỉ đạo là giám sát chặt chẽ đảm bảo quy chuẩn cả 52 và 40”.

Cũng theo ông Hanh, trong quy chuẩn 52 có một số chất không kiểm soát được như sắt, sắt là chất cấu thành các chất gây ô nhiễm môi trường biển vừa rồi.

Bộ sẽ đưa 2 trạm kiểm định môi trường vào Formosa để giám sát, tuần sau sẽ đưa trạm kiểm định sinh hóa. Vì những nhà máy như Formosa có nguồn nước thải sinh hóa ô nhiễm nhất”, ông Hanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa trạm kiểm định 14 tỷ vào giám sát nguồn thải Formosa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO