Dựa vào dân để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra Đảng

H.M. 12/12/2015 07:10

Sáng 11/12, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh và Uỷ viên Bộ Chính trị Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Ngô Văn Dụ, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác kiểm tra Đảng nhiệm kỳ 2011-2015.

Đây là dịp để các đại biểu đánh giá toàn diện ưu điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và kỳ luật Đảng trong nhiệm kỳ ĐH XI; chỉ ra các khuyết điểm, yếu kém và nguyên nhân, trên cơ sở đó rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của nhiệm kỳ XII- phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Ngô Văn Dụ nêu rõ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích và đề nghị, cần nâng cao nhận thức, tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo công tác kiểm tra giám sát Đảng bám sát các Nghị quyết theo hướng đảm bảo hiệu quả, hiệu lực công tác. Quan trọng nhất là phải biết dựa vào dân để kiểm tra, giám sát; mở rộng dân chủ, tăng cường hoạt động chất vấn, đối thoại trong Đảng, trong xã hội ; chủ động phát hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm nhằm nâng cao hơn nữa tác dụng giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựa vào dân để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO