Đức ghi nhận 2.700 ca nhiễm virus chỉ trong 1 ngày

Theo Dân trí 21/03/2020 21:10

Đức đã ghi nhận hơn 2.700 ca mắc Covid-19 mới chỉ trong 1 ngày, nâng tổng số người mắc bệnh tại nước này lên con số trên 16.600.

Đức ghi nhận 2.700 ca nhiễm virus chỉ trong 1 ngày

Thủ tướng Đức phát biểu trên truyền hình tối ngày 18/3, kêu gọi người dân đoàn kết chống Đại dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters).

Reuters dẫn số liệu từ Viện Robert Koch về các bệnh truyền nhiễm ngày 21/3 cho hay, số ca mắc Covid-19 mới tại nước này đã tăng đột biến trong 24 giờ qua.

Cụ thể, Đức ghi nhận thêm 2.705 ca nhiễm mới và 16 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong tại nước này lên con số lần lượt là 16.662 và 47.

Các con số trên phần nào cho thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đức đang diễn biến phức tạp. Chính phủ Đức ngày 20/3 cảnh báo có thể phải áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc đối với 83 triệu dân nếu mọi người không tuân thủ quy định cách ly xã hội vào dịp cuối tuần.

Đức đã ban bố lệnh đóng cửa các trường học, nhà hàng, và cửa hàng để ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên, mọi người vẫn tiếp tục tụ tập ở những nơi như công viên hay sân chơi, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Ngày 20/3, bang Bavaria ở miền Nam nước Đức trở thành bang đầu tiên tại nước này ra lệnh phong toả toàn bộ dân cư để ngăn chặn dịch Covid-19. Theo đó, toàn bộ người dân phải ở trong nhà và chỉ được ra ngoài vì các lý do thiết yếu như đi chợ, khám bệnh, những người bắt buộc phải đi làm. Lệnh này có hiệu lực từ 0 giờ ngày 21/3.

Quyết định của Thống đốc bang Bavaria Markus Soeder được đưa ra ngay trước một cuộc họp bàn về khủng hoảng do Thủ tướng Angela Merkel chủ trì với các lãnh đạo vùng trên khắp nước Đức vào ngày 22/3.

Một số khu vực khác tại Đức đang cân nhắc đưa ra quyết định tương tự với Bavaria. Thành phố Freiburg ở tây nam Đức cho biết bắt đầu áp dụng lệnh phong tỏa kể từ cuối tuần này. Bang đông dân nhất tại Đức, Bắc Rhine-Westphalia, cũng tuyên bố có thể áp dụng biện pháp tương tự.

Trong bài phát biểu trên truyền hình về dịch Covid-19 vào tối ngày 18/3, Thủ tướng Merkel đã gọi Covid-19 là thách thức lớn nhất mà nước Đức phải đối mặt kể từ Thế chiến 2 và kêu gọi toàn dân đoàn kết chống lại dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức ghi nhận 2.700 ca nhiễm virus chỉ trong 1 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO