Đức kêu gọi UEFA hành động có trách nhiệm về trận chung kết EURO

23/06/2021 09:21

UEFA có kế hoạch cho thêm khán giả vào sân xem các trận bán kết và chung kết trong bối cảnh Chính phủ Anh đã hoãn kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 thêm một tháng.

Sân vận động Wembley ở thủ đô London. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 22/6 kêu gọi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) hành động có trách nhiệm liên quan kế hoạch tổ chức trận chung kết EURO 2020 tại London, do những lo ngại về sự an toàn liên quan đến tình hình đại dịch Covid-19 ở Anh.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Berlin, Thủ tướng Merkel nhấn mạnh: "Tôi hy vọng UEFA sẽ hành động có trách nhiệm liên quan tới các trận đấu tại EURO 2020. Hoàn toàn không phải là điều hay ho gì khi các sân vận động kín chỗ và tôi ủng hộ mọi nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm thực thi các biện pháp vệ sinh dịch tễ cần thiết".

Phát biểu trên của nhà lãnh đạo Đức được đưa ra khi UEFA có kế hoạch cho thêm khán giả vào sân xem các trận bán kết và chung kết trong bối cảnh Chính phủ Anh đã hoãn kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 thêm một tháng. Hiện biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 đang lây lan mạnh ở Anh.

Trong nhiều ngày qua đã có những tranh cãi về việc liệu các trận bán kết và chung kết của EURO 2020 có nên diễn ra ở London như kế hoạch ban đầu hay không hay địa điểm sẽ được thay đổi.

Thủ tướng Merkel nhấn mạnh do Anh là một khu vực bùng phát biến thể của virus, nên tất cả mọi người từ Anh trở về Đức đều phải thực hiện cách ly trong 14 ngày, với rất ít ngoại lệ.

Cũng trong ngày 22/6, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa thế giới Frank Ulrich Montgomery cảnh báo người hâm mộ bóng đá Đức hạn chế đến London để xem các trận đấu ở EURO 2020.

Ông nhấn mạnh: “Bất kỳ ai đến Anh đều có nguy cơ nhiễm biến thể Delta. Chúng tôi nhận định có tới 95% các bệnh nhân mắc Covid-19 ở Anh có thể bắt nguồn từ biến thể Delta".

Ông cho rằng việc tới London trong tình hình hiện nay sẽ là hành động vô trách nhiệm, ngay cả đối với những người đã được tiêm chủng đủ, bởi những người này khi trở về Đức có thể mang theo mầm bệnh nguy hiểm cho chính bản thân và những người khác.

Theo ông Montgomery, các trận đấu tại EURO 2020 ở London chỉ nên diễn ra mà không có khán giả do tỷ lệ nhiễm mới tăng nhanh. Tuy nhiên, cũng có giải pháp cho điều này là việc di dời các trận đấu đã được lên kế hoạch đến một thành phố khác, nơi mà các sân vận động có thể cho phép khán giả giữ khoảng cách an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức kêu gọi UEFA hành động có trách nhiệm về trận chung kết EURO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO