Đức xây mới bức tường cao hơn 4 m

K.D. 13/11/2016 08:15

Vùng ngoại ô Neuperlach Sud của thành phố Munich đã gần như xây dựng hoàn thiện một bức tường đá lớn nhằm ngăn cách cộng đồng cư dân trong vùng với khoảng 160 đứa trẻ người nhập cư không đi kèm cha mẹ và đang dự định được chuyển tới một vùng lân cận.

Bức tường đá có chiều cao còn hơn cả Bức tường Berlin trước kia. (Nguồn: RT).

Được biết, bức tường đá cao 4 m này sẽ còn cao hơn cả Bức tường Berlin, vốn chỉ có độ cao 3,6 m. Sau khi chính quyền địa phương ra quyết định xây dựng một trại tị nạn lớn chỉ cách 100 m so với khu dân cư sinh sống, người dân của Neuperlach Sud đã tới tòa án để yêu cầu được xây dựng một bức tường đá ngăn cách cộng đồng của họ với những người di cư. Một trong số những tranh luận mà họ đưa ra chính là nỗi lo về giá nhà của họ sẽ bị giảm nếu như chúng không được ngăn cách với một nhóm người tị nạn có thể ở lại đây trong nhiều năm.

Người dân ở đây cũng bày tỏ sự quan ngại về tiếng ồn đến từ những người hàng xóm mới của mình. Vậy nên, tòa án ở Munich cuối cùng đã thông qua yêu cầu của họ, và giờ một bức tường đá lớn đã gần được xây dựng hoàn thiện.

“Chúng tôi, người dân ở Munich Neuperlach muốn xây dựng một bức tường để giữ cho bản thân được an toàn trước dòng người tị nạn” – hãng tin địa phương dẫn lời một người dân ở đây cho hay.

Bức tường đá gần hoàn thiện giờ còn cao hơn cả Bức tường Berlin xây dựng hồi Chiến tranh Lạnh, và trong khi nhiều người dân địa phương hiểu rõ điều này, đa phần họ vẫn nói rằng không quan tâm về bề ngoài của nó miễn là nó tách được họ với người tị nạn. Bên cạnh đó, các kỹ sư xây dựng cho rằng bức tường cần phải cao cỡ này mới có thể đảm bảo an ninh và chức năng của nó.

Tuy nhiên, không phải ai cũng vui vẻ với bức tường này. Phó Chủ tịch khu vực, ông Guido Bucholtz, nói rằng ông cảm thấy “phát sợ” khi lần đầu nhìn thấy “bức tường quái vật” này và cho rằng đáng lẽ ra nên xây nó thấp hơn. Ông còn nói với tờ Merkur rằng ông xem bức tường này là “sự điên rồ”.

“Theo ý kiến của tôi thì bức tường này thật tệ hại. Còn nhiều cách làm khác, như họ có thể xây dựng nó bằng gỗ thừa, hoặc đại loại thế, chứ không phải bằng các tảng đá lớn như vậy” – Edgar Schultz, một người dân tại Neuparlach, nói.

Thế nhưng, thực tế là sự ủng hộ mạnh mẽ trong việc xây dựng bức tường này không còn xa lạ trong bang Bavaria, nơi mà một cuộc thăm dò gần đây cho thấy 4/5 người dân có tâm lý tiêu cực đối với người Hồi giáo, và là nơi mà các chính trị gia địa phương liên tiếp thể hiện sự bất bình của họ đối với chính sách mở cửa cho dân nhập cư của Thủ tướng Angela Merkel.

Bức tường đá lớn được mô tả như một thỏa thuận giữa chính quyền địa phương và người dân, mà rất nhiều trong số họ phản đối người nhập cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức xây mới bức tường cao hơn 4 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO