Đức xét xử nghi phạm đánh bom đội bóng Dortmund

Duy Long 21/12/2017 21:48

Một người đàn ông mang hai quốc tịch Nga-Đức đã bị đem ra tòa xét xử trong hôm 21/12, trong đó giới công tố cáo buộc người này thực hiện một vụ đánh bom nhằm vào xe buýt chở đội bóng Borussia Dortmund nhằm mục đích thu lợi từ thị trường chứng khoán.

Đức xét xử nghi phạm đánh bom đội bóng Dortmund

Chiếc xe buýt chở đội bóng Dortmund. Nguồn: AFP.

Vụ nổ bom đã làm bay kính cửa xe buýt, khiến cầu thủ Marc Bartra, 26 tuổi, bị chấn thương ở cổ tay. Một sỹ quan cảnh sát cũng chịu tổn thương ở tai trong do vụ tấn công xảy ra vào ngày 11/4 năm nay. Nghi phạm, chỉ được nêu tên là Sergei W, đã bị bắt giữ 10 ngày sau đó.

Giới điều tra ban đầu lo ngại rằng kẻ này có liên hệ với các tổ chức phiến quân. Nhưng sau quá trình điều tra kỹ lưỡng, cảnh sát đã phát hiện ra rằng động cơ đằng sau khiến W - một kỹ sư điện 28 tuổi - thực hiện vụ tấn công nói trên chính là vì muốn làm lợi tài chính cho bản thân.

W đã ở trong một khách sạn tại Dortmund, từ phòng của mình có tầm nhìn bao quát được địa điểm mà hắn đã gài bom sẵn và đã mua cổ phiếu của đội bóng này ngay vào ngày mà vụ tấn công xảy ra - giới công tố cho hay. Được biết, đội bóng Dortmund - hay còn gọi là BVB - là CLB bóng đá duy nhất ở Đức có cổ phiếu được niêm yết trên sàn chứng khoán.

Hãng tin Reuters dẫn lời các công tố viên Đức rằng nếu cổ phiếu đội Dortmund giảm mạnh, W có thể kiếm lời gấp vài lần so với số vốn ban đầu bỏ ra trong hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phiếu của đội này.Theo kế hoạch định sẵn, W hy vọng sẽ kiếm được khoản tiền 50.000 Euro (59.000 USD).

Tuy nhiên, giới công tố hôm 21/12 cho hay nghi phạm này có thể bỏ túi tới 500.000 Euro lợi nhuận nếu như bán cổ phiếu trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi vụ tấn công xảy ra. Nhưng do đã bán ra chỉ vài ngày sau vụ tấn công nên W chỉ kiếm được 5.900 Euro.

Người đứng đầu Phòng tội phạm của cảnh sát Đức Holger Muench, nói rằng: “Chúng tôi chưa từng gặp phải một vụ tấn công nào mà động cơ lại là nhằm thao túng thị trường chứng khoán như vậy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức xét xử nghi phạm đánh bom đội bóng Dortmund

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO