Dừng các phương tiện đến và đi từ Đà Nẵng: Không để du khách bị mắc kẹt

Hồ Hương 29/07/2020 08:25

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Giao thông vận tải đã phát đi yêu cầu dừng toàn bộ các phương tiện vận chuyển đến Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7. Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, sẽ không để du khách nào bị mắc kẹt vì Covid-19. Với TP HCM, kể từ 15 giờ ngày 28/7, Sở GTVT đã có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến xe khách từ TP HCM ra Đà Nẵng.

Hành khách làm thủ tục dời khỏi sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Loan.
Hành khách làm thủ tục dời khỏi sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Loan.

Ngày 28/7, Vietnam Airlines cho biết, sẽ tạm thời dừng toàn bộ chuyến bay đến, đi từ Đài Nẵng. Các đường bay nội địa khác vẫn khai thác bình thường.

“Lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng trong các ngày tiếp theo sẽ được Hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu từ nhà quản lý”- đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Hãng bay này cũng nói rõ, sẽ hỗ trợ hành khách đang có vé đến, đi từ Đà Nẵng khởi hành trước ngày 25/7 và trước hoặc trong ngày 31/8/2020 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới đến ngày 31/10/2020.

Hành khách hoàn vé tự nguyện sẽ được xử lý theo điều kiện giá vé. Vietnam Airlines cũng khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới khi có thể.

Trường hợp hoàn vé, Vietnam Airlines sẽ miễn phí hoàn vé đối với hình thức tự nguyên sang Travel Voucher. Đối với vé không được phép hoàn, sẽ miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và hành khách có thể hoàn sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khác của Vietnam Airlines.

Tương tự, Hãng Hàng không Vietjet Air cũng thông báo sẽ dừng khai thác các đường bay đến và đi từ Đà Nẵng từ ngày 28/7 đến hết ngày 11/8/2020. Vietjet cũng triển khai nhiều phương án hỗ trợ khách hàng trên các chuyến bay phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng Covid-19.

Trước đó, theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cả cộng đồng và phòng chống dịch bệnh, sẽ tạm dừng các đường bay đến và đi từ Đà Nẵng từ ngày 28/7 đến ngày 11/8/2020.

Không chỉ các hãng hàng không phải dừng khai thác đường bay đến và đi từ Đà Nẵng, các phương tiện giao thông đường bộ cũng hạn chế thấp nhất. Các tuyến xe khách liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, du lịch, taxi, xe bus… đến và đi trong thành phố Đà Nẵng đều dừng hoạt động. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, đưa đón công nhân, chở thực phẩm, vật liệu xây dựng, hàng hóa... vẫn được hoạt động.

Trong khi đó, mặc dù các tuyến đường sắt vẫn tiếp tục được khai thác song sẽ không được dừng tại ga Đà Nẵng. Cụ thể, theo chỉ đạo của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, những đoàn tàu chạy suốt Hà Nội - TP HCM và ngược lại đều không dừng đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Khách có vé đi, đến tại ga Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ trả vé không thu phí trong những ngày tàu không đón trả khách.

Trao đổi với báo giới, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn nhấn mạnh, mặc dù giới hạn vận tải, tuy nhiên các cơ quan đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với TP Đà Nẵng, rà soát kỹ nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng của khách du lịch để sắp xếp phương án vận chuyển kịp thời.

Ông Tuấn cho biết, Bộ GTVT đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam… phối hợp các cơ quan, đơn vị của TP Đà Nẵng theo dõi, kịp thời hướng dẫn các vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý, bao gồm cả phương án vận chuyển khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng sau 0h ngày 28/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng các phương tiện đến và đi từ Đà Nẵng: Không để du khách bị mắc kẹt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO