Đụng độ U23 Arabia Saudi, U23 Việt Nam sẽ có bất ngờ gì?

11/06/2022 10:55

Trước nhà đương kim Á quân U23 Arabia Saudi ở vòng tứ kết của chung kết U23 châu Á 2022, các cầu thủ U23 Việt Nam được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đối thủ được đánh giá rất mạnh và là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Điều bất ngờ với đương kim Á quân U23 Arabia Saudi là ở vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra tháng 10 năm ngoái, họ suýt bị loại khi xếp nhì bảng D, đứng sau Kuwait, và phải lấy “vé vớt” vào vòng chung kết cho 1 trong 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, tại bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Arabia Saudi giành vé vào tứ kết với vị trí nhất bảng, dù bảng đấu có sự hiện diện của U23 Nhật Bản và U23 UAE. Qua ba trận vòng đấu bảng, đội bóng Tây Á này cho thấy họ có khả năng cầm bóng, kiểm soát trận đấu khá tốt. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân hoàn chỉnh, sức bền thể lực tốt, Arabia Saudi còn nổi trội với khả năng tranh chấp bóng nhanh, mạnh mẽ.

Trận tứ kết rất được chờ đợi giữa U23 Việt Nam và U23 Arabia Saudi.

Khép lại vòng đấu bảng, Arabia Saudi là đội duy nhất lọt vào tứ kết mà không thủng lưới bàn nào - kỷ lục của giải đấu. Sức mạnh tấn công của U23 Arabia Saudi cũng rất đáng sợ khi đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng và là đội có hàng công tốt thứ 2 sau vòng bảng. Chắc chắn, đây là đối thủ rất "xương xẩu" với U23 Việt Nam.

U23 Arabia Saudi hiện có một nửa lực lượng là tuyển thủ quốc gia nước này. Đáng chú ý là tiền đạo đẳng cấp Al Buraikan. Chân sút cao 1m82 này không góp mặt ở 3 trận đấu đã qua vì bận tập trung với đội tuyển quốc gia trong 2 trận giao hữu quốc tế với đội Colombia và đội Venezuela tại Tây Ban Nha. Al Buraikan cùng 3 tuyển thủ quốc gia khác đã bay đến Uzbekistan để hội quân với U23 Arabia Saudi để chuẩn bị cho trận tứ kết.

Tiền đạo Al Buraikan là gương mặt rất đáng chú ý trong đội hình U23 Saudi Arabia. Ảnh: AFC.

Al Buraikan là cầu thủ U23 chơi nhiều trận nhất cho đội tuyển quốc gia với 22 trận, ghi được 6 bàn thắng. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Al Buraikan đã góp mặt trong trận thắng 1 - 0 của Arabia Saudi trước đội chủ nhà Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tiền đạo 21 tuổi này chắc chắn là mối nguy hiểm mà hàng thủ U23 Việt Nam phải hết sức đề phòng.

Trận đấu này, U23 Saudi Arabia sẽ thiếu vắng trung vệ đội trưởng Saud Abdulhamid do án treo giò. Đây rõ ràng là thiệt thòi không nhỏ, bởi Saud đã thể hiện được phong độ ấn tượng xuyên suốt vòng đấu bảng, giúp hàng thủ U23 Saudi Arabia vững chắc và không bị thủng lưới. Cùng với đó, tiền vệ Ibrahim Mahnashi cũng phải vắng mặt vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

HLV Gong Oh-kyun gây ấn tượng mạnh cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất Đông Nam Á xuất sắc giành quyền vào tứ kết. Thành tích của thầy trò HLV Gong Oh-kyun cũng là khá ấn tượng khi 3 trận đã qua luôn duy trì được sự tự tin với lối chơi đa dạng. Chính điều đó đã giúp họ đứng vững trước sức ép của đội bóng rất mạnh trong bảng là nhà ĐKVĐ U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam tới thời điểm này vẫn bất bại với 1 trận thắng, 2 hòa, ghi được 5 bàn vào lưới các đối thủ. Đây là thành tích tốt thứ 4 tại giải, ngang bằng với U23 Nhật Bản, Iraq, Thái Lan và thậm chí tốt hơn đội được đánh giá cao là Australia (4 bàn).

U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng mà không có trường hợp nào bị treo giò. Bên cạnh yếu tố lực lượng, việc đã cho nhiều cầu thủ nghỉ ngơi trong trận gặp U23 Malaysia giúp cho HLV Gong Oh-kyun có thêm lợi thế về mặt thể lực. Việc được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày cũng giúp U23 Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho trận tứ kết.

Gây ấn tượng mạnh về cả con người lẫn lối chơi, U23 Việt Nam còn tạo cho người hâm mộ cảm giác là các cầu thủ còn rất nhiều tiềm năng để khai phá ở những trận tới.

Các học trò của HLV Gong Oh-kyun đã chơi tốt rồi và hoàn toàn có thể chơi tốt hơn nữa. Họ có thể thay đổi cách tấn công nhờ những nhân tố mới, nhưng chất lượng chơi bóng được giữ nguyên. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã sử dụng 22 trong số 23 cầu thủ đăng ký cho giải đấu này (chỉ trừ thủ môn Đặng Tuấn Hưng chưa chơi phút nào). Thay vì dùng cố định một đội hình, ông liên tục thay đổi, trao cơ hội cho những cái tên mới.

Việc luôn xoay vòng đội hình, khiến đối thủ rất khó nắm bắt đâu là trọng tâm tấn công, hay ngôi sao nào phải theo kèm. U23 Việt Nam hiện tại là tập thể đồng đều ở mọi tuyến, từ đá chính tới dự bị. U23 Việt Nam cũng cho thấy họ có nhiều lựa chọn chiến thuật để đối phó với từng dạng đối thủ, từng cách chơi khác nhau.

Ở trận tứ kết giải U23 châu Á 2022, thầy trò HLV Gong Oh-kyun được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi đối thủ quá “khủng”. Tuy nhiên, bóng đá trẻ luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị và người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng vào thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ tạo nên một hành trình kỳ thú tại Uzbekistan.

Trận tứ kết giữa U23 Saudi Arabia và U23 Việt Nam sẽ diễn ra lúc 23h ngày 12/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đụng độ U23 Arabia Saudi, U23 Việt Nam sẽ có bất ngờ gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO