Dừng đưa lao động đi làm việc ở những nước có dịch

Lê Bảo 27/02/2020 08:08

Đây là một trong những trọng tâm công việc của kế hoạch ứng phó với dịch bệnh Covid-19 được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung giao cho các đơn vị trực thuộc.

“Các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cần dừng ngay việc lao động đi làm việc tại các khu vực có dịch. Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với doanh nghiệp không chấp hành. Có các biện pháp tuyên truyền, khuyến cáo người lao động (kể cả lao động bất hợp pháp) chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe theo quy định của các nước sở tại trong trường hợp bị nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch Covid-19 hoặc đến từ các vùng khác” – Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Đối với những lao động về nước từ vùng dịch do hết thời hạn hợp đồng, về trước thời hạn hợp đồng và những trường hợp cá biệt khác thì thực hiện việc tiếp nhận và cách ly y tế và giám sát theo đúng quy định của Bộ Y tế. Cục Quản lý lao động ngoài nước đề xuất cấp có thẩm quyền có phương án chỉ đạo và ứng phó kịp thời khi tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, nhất là khu vực đúng tâm dịch.

Với thị trường lao động trong nước, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị rà soát, nắm tình hình lao động, việc làm của các DN, hợp tác xã, tập đoàn trong nước cũng như các công ty có vốn đầu tư nước ngoài để góp phần ổn định sản xuất. Đồng thời, khuyến khích các DN chủ động nguồn nguyên liệu phát triển sản xuất, đảm bảo ổn định sản xuất và đời sống người lao động. Ngoài ra, các đơn vị phối hợp với những địa phương kiểm soát chặt chẽ lao động qua lại đường mòn, lối mở tại các tỉnh biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dừng đưa lao động đi làm việc ở những nước có dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO