Dùng nghệ thuật xoa dịu nỗi đau Covid

Hoàng Minh 16/12/2021 14:00

Với mong muốn lan tỏa thông điệp vui tươi, yêu đời, nhà sưu tập Thúy Anh vừa tổ chức buổi giới bộ tranh cá nhân với chủ đề “Phố hồng” và “Hoa xuân”, tại khách sạn Deawoo (Hà Nội).

Theo đó, đây là hoạt động mở đầu cho buổi giao lưu nghệ thuật “Xuân hồng” với sự xuất hiện của Album nhạc quốc tế chủ đề Dancing Queen gồm những bài hát quốc tế của ABBA được thể hiện qua hai ngôn ngữ Việt – Anh. “Xuân hồng” gồm 38 bức tranh chủ đề phố và hoa được chọn lọc từ bộ sưu tập tranh khá đồ sộ của nhà sưu tập Thúy Anh. Bộ sưu tập quy tụ sáng tác của nhiều họa sĩ đương đại đang tạo được dấu ấn đẹp trong lòng công chúng: Đào Hải Phong, Phạm Luận, Hải Kiên, Vũ Đình Tuấn, Lâm Đức Mạnh, Trần Cường…

Bộ sưu tập quy tụ các tác phẩm của các họa sĩ đương đại.

Chia sẻ bộ sưu tập, nhà sưu tập Thúy Anh bày tỏ, suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, con người đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn, mất mát… Chọn vẻ đẹp của “Phố hồng” và “Hoa xuân”, nhà sưu tập muốn lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu cái đẹp, mở ra những hy vọng và khát vọng mới trong cuộc sống. Cũng theo nhà sưu tập, cùng chung cảm hứng về sự ấm áp, lạc quan, “Phố hồng” mang những đường nét rực rỡ, gợi mở, bình yên… còn “Hoa xuân” gợi lên sự tinh khôi, tươi mới và lãng mạn.

Các tác phẩm lan tỏa tinh thần lạc quan, yêu cái đẹp, mở ra những hy vọng và khát vọng mới trong cuộc sống.

Hầu hết những bức tranh đều được nhà sưu tập Thúy Anh sở hữu trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Ở chính giai đoạn khó khăn, thử thách nhất, các họa sĩ cũng dành nhiều thời gian, trăn trở để sáng tạo. Ngoài phản ánh hiện thực đời sống, tinh thần lan tỏa sức sống, niềm tin bằng những gam màu tươi mới, hiện đại… cũng được giới họa sĩ chú trọng. Nhà sưu tập có nhiều kỷ niệm với các họa sĩ trong quá trình sưu tập tranh, nhưng điều đặc biệt đó là mỗi khi gặp một bức tranh có gam màu hồng, dù sắc độ thế nào, chị cũng bị lôi cuốn và có thể mua, không đắn đo. “Không chỉ riêng bản thân, mà rất nhiều người có chung cảm xúc tích cực trước gam màu nhẹ nhàng, ấm áp, tươi sáng và không kém phần sâu lắng đó” nhà sưu tập bày tỏ.

Hầu hết những bức tranh đều được nhà sưu tập Thúy Anh sở hữu trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Yêu cái đẹp, tâm hồn hướng thiện, nhà sưu tập Thúy Anh đã tham gia nhiều chương trình, dự án thiện nguyện, đóng góp cho công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Chị là cái tên quen thuộc trong các buổi đấu giá tranh gây quỹ thiện nguyện, tích cực đóng góp cho dự án tặng tranh tới hơn 10 bệnh viện tại Hà Nội (có những bệnh viện được tặng hàng trăm bức tranh). Nhà sưu tập tâm sự, thời điểm dịch bệnh, ngoài trang thiết bị, vật chất, thực phẩm… thì các bệnh viện với đội ngũ bác sĩ, y tá và bệnh nhân rất cần được chăm sóc, chia sẻ về tinh thần để họ cảm thấy được động viên, có thêm nguồn động lực để cống hiến, nỗ lực mỗi giờ khắc.

“Phố hồng”, “Hoa xuân” và âm nhạc trong không gian nghệ thuật “Xuân hồng” là bữa tiệc Giáng sinh đầy màu sắc, cảm xúc, giúp con người có những giây phút lắng sâu giữa bộn bề khó khăn, thử thách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng nghệ thuật xoa dịu nỗi đau Covid

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO