Dựng rào trên đường Nguyễn Xiển: Ùn tắc kéo dài 2 cây số

Lê Khánh 07/11/2022 12:23

Tại nhiều vị trí trên tuyến đường Nguyễn Xiển hiện đang bị rào tôn khiến mặt đường bị thu hẹp có vị trí chiếm hết 2/3 lòng đường dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài 2 cây số, hàng nghìn phương tiện chôn chân di chuyển mệt mỏi.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 11/7, tại tuyến đường Nguyễn Xiển xuất hiện thêm 3 vị trí bị quây rào tôn rộng hàng trăm mét chiếm hết diện tích mặt đường, khiến hàng dài phương tiện di chuyển trong ùn tắc nghiêm trọng. Ô tô, xe máy chen chúc nhau nhau trong ùn tắc kinh hoàng. Dù đã qua giờ cao điểm nhưng tình trạng ùn tắc này vẫn chưa được cải thiện khiến người dân bức xúc.
Theo người dân sống ở đây cho biết, tình trạng ùn tắc kéo dài mới diễn ra được 2 ngày từ khi 3 hàng rào tôn rộng hàng trăm mét được dựng lên.
Chôn chân gần 20 phút trên tuyến đường Nguyễn Xiển, chị Nguyễn Thu Trang bức xúc chia sẻ: "Không hiểu đơn vị thi công cái gì mà chắn hết phần lòng đường khiến việc di chuyển của tôi còn chậm hơn cả đi bộ".
Người dân chôn chân dài hàng cây số vì ùn tắc.
Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội thanh tra giao thông vận tải quận Hoàng Mai cho biết, tuyến đường Nguyễn Xiển là một trong những tuyến đường huyết mạnh của thành phố thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Đặc biệt, vừa qua dự án xử lý nước thải Yên Xá vừa được Sở GTVT Hà Nội cấp phép. Do đó, đơn vị thi công đã rào chắn để thực hiện đào hố ga, khiến tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này ngày càng nghiêm trọng hơn.
“Vào giờ cao điểm, do có rào chắn, lượng phương tiện cũng đông đúc khiến tình trạng ùn tắc dài gần 2 cây số tại tuyến đường này. Vì vậy, để giải quyết tình trạng trên chúng tôi sẽ phố hợp với lực lượng CSGT luôn ứng trực 24/24 để phân luồng”, ông Cường cho hay.
Cũng theo ông Cường, để giải quyết tình trạng ùn tắc này đội sẽ báo cáo lên Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng như Sở GTVT Hà Nội để có phương án xử lý. “Theo tôi, thay vì rào cứng đơn vị thi công dùng rào mềm để thi công, xong hạng mục nào thì sẽ tiếp tục triển khai đến các hạng mục khác thì mới giải quyết được tình trạng ùn tắc này”, ông Cường phân tích.
Người dân chen chúc nhau di chuyển qua hàng rào tôn.
Do tình trạng ùn tắc kéo dài người dân phải di chuyến vào sâu các con ngõ để có thể lưu thông nhanh hơn khiến tuyến đường này trở lên hỗn loạn như "ong vỡ tổ".
Dù có mặt của lực lượng Thanh tra giao thông nhưng tình trạng ùn tắc giao thông tại đây vẫn không thuyên giảm.
Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải di chuyển trong ùn tắc.
Dù đã qua giờ cao điểm nhưng hàng dài phương tiện vẫn chịu cảnh ùn tắc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng rào trên đường Nguyễn Xiển: Ùn tắc kéo dài 2 cây số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO