Đừng vứt bỏ vỏ bưởi

T.Văn 29/04/2017 14:55

Bưởi là một loại cây ăn quả dễ trồng, quả bưởi lúc còn non có màu xanh lục cho tới khi chín có màu vàng, có múi dày, tép mọng nước, có vị ngọt hoặc chua tùy từng loại.

Ảnh minh họa.

Từ nhiều năm qua, vỏ bưởi được dùng làm thuốc trong y học cổ truyền Phương Đông. Vị thuốc này có vị đắng cay, tính không độc, thông lợi và trừ đờm táo thấp, hoạt huyết và giảm đau, trị tràng phong và tiêu phù thũng.

Theo đó, tất cả các thành phần trong quả bưởi đều có công dụng khác nhau. Từ quả bưởi, lá bưởi cho tới hoa bưởi, hạt bưởi đều có tác dụng chữa bệnh. Đặc biệt công dụng của quả bưởi có thể giảm cân một cách hiệu quả.

Các hoạt chất trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ. Riêng lớp vỏ xanh có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, giảm đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu hoặc ho.

Vỏ bưởi cũng có tác dụng làm đẹp tóc. Nhiều người bị hói, tóc thưa, rụng nhiều tóc thì người ta khắc phục bằng cách dùng tinh dầu vỏ bưởi hoặc nấu nước uống có tác dụng kích thích lỗ chân lông, phòng trị bệnh hói hay rụng tóc. Sau một thời gian sử dụng, tóc sẽ dày và đẹp lên trông thấy. Phương pháp trị liệu này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp phụ nữ bị rụng tóc sau sinh.

Không chỉ ăn bưởi có tác dụng giảm cân mà quả bưởi non còn chữa gan nhiễm mỡ, mỡ máu vô cùng hiệu quả. Để cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ, mỡ máu bạn nên lấy quả bưởi non thái lát sau đó phơi khô, sao vàng sau đó sắc uống dần.

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng mỡ trong tế bào gan tích tụ quá nhiều, bình thường gan chỉ chứa lượng mỡ khoảng 3 – 5%. Nhưng con số này lên tới 10 – 20% nghĩa là bạn bị gan nhiễm mỡ.

Nếu trên 25% là gan nhiễm mỡ nặng. Trong vỏ bưởi có chứa 2,5 – 3,2% poncirun, flavonoid neohesperidin, isosakuranetin… Nó có tác dụng bảo vệ tế bào gan, nhuận gan, lợi mật, giúp nâng cao tính bền của thành mạch, chống xơ vữa động mạch và có tác dụng chữa gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đừng vứt bỏ vỏ bưởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO