Đường chưa nghiệm thu đã hỏng

Điền Bắc 16/04/2018 09:00

Dự án tuyến đường Bệnh viện Yên Thành – Hợp Thành có chiều dài 7,9km, chiều rộng mặt đường 5,5m, 2 bên 0,5m (gồm 1 tuyến chính và 3 tuyến nhánh).

Đường chưa nghiệm thu đã hỏng

Tuyến đường dài 7,9km chưa nghiệm thu đã hư hỏng.

Đây là con đường huyết mạch, tạo điều kiện cho người dân các địa phương đi khám, chữa bệnh được thuận lợi. Với tổng giá trị xây lắp gần 47 tỷ đồng, nguồn vốn được trích từ ngân sách Trung ương. Dự án này được triển khai từ ngày 26/5/2011 đến 30/8/2017 thì hết hạn. Tuy nhiên phía nhà thầu đã xin gia hạn thêm đến hết năm 2018.

Tuy nhiên dù chưa được nghiệm thu, bàn giao nhưng tuyến đường này đã bắt đầu có biểu hiện hư hỏng, rạn nứt, xuất hiện ổ gà, nhiều đoạn bong tróc, hằn lún. Điển hình nhất là tại xóm 3 và xóm 10 xã Văn Thành, đoạn này có nhiều vết nứt, bong tróc.

“Trước khi dự án được triển khai, người dân chúng tôi đã hiến đất, đồng thời đóng thêm 300 nghìn/1 người để công trình được thi công thuận lợi. Vậy nhưng, sau một thời gian thi công, con đường đã có rất nhiều xe cộ qua lại, một thời gian thì xảy ra tình trạng rạn nứt, bong tróc, xuất hiện ổ gà, sống trâu”, một người dân sống xóm 3, xã Văn Thành cho biết.

Không những vậy, công trình này còn chậm tiến độ so với dự kiến hơn 6 tháng. Mặc dù tuyến đường chỉ dài 7,9km nhưng được “chặt khúc” cho 3 nhà thầu tham gia thi công, gồm: Cty Tây An, Cty Khoa Hiệp và Cty Đường Thành; trong đó 1 nhà thầu thi công phần cầu bắc qua sông Đào, 2 nhà thầu còn lại thi công phần mặt đường.

Ông Nguyễn Đình Long – Chủ tịch UBND xã Văn Thành (nơi có tuyến đường đi qua) cho biết: “Toàn xã chúng tôi có hơn 2.400 hộ dân với khoảng 9 nghìn nhân khẩu, trong 2 năm 2015/2016 các khẩu (ở trong độ tuổi quy định) phải đóng 300 nghìn đồng/người để làm đường. Số tiền mà xã đóng cho dự án này hơn 3 tỷ đồng chủ yếu là để làm công tác giải phóng mặt bằng”. Riêng vấn đề đường hiện nay có tình trạng hư hỏng mặc dù chưa được bàn giao, chúng tôi đã báo cáo cho Ban quản lý (BQL) Dự án xây dựng huyện Yên Thành để có phương án khắc phục.

Trao đổi với về tình trạng hư hỏng của tuyến đường, ông Trần Văn Tuấn – Giám đốc BQL Dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: Riêng công tác giải phóng mặt bằng, qua địa phương nào thì địa phương đó tự giải phóng.

Ông Tuấn khẳng định: “Dự án này có sự giám sát của cộng đồng, giám sát càng chặt thì chất lượng càng tốt. Mặt khác chúng tôi thường xuyên cho anh em kiểm tra, các bước đều đúng kỹ thuật”?

Khi chúng tôi hỏi về việc hư hỏng của tuyến đường, ông Tuấn lại biện bạch: “Tuyến đường này chúng tôi chưa nghiệm thu, việc hư hỏng là do các xe trọng tải lớn thường xuyên đi qua, nhất là vào ban đêm nên không thể kiểm soát được. Hư hỏng chỗ nào chúng tôi sẽ yêu cầu phía nhà thầu khắc phục và sửa chữa chỗ đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường chưa nghiệm thu đã hỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO