Đường dây diện chằng chịt, người dân sống trong sợ hãi

Đức Huy 13/06/2022 11:31

Trên tuyến phố Đê La Thành, nhiều hộ dân phải sinh sống trong lo sợ vì những đường dây diện giăng chằng chịt và bị hở rất nhiều. Một số công trình phụ từ những nhà cao tầng như đường ống nước, mái vát chìa ra đe dọa an toàn dân sinh.

Ghi nhận tại đường Đê La Thành (Quận Đống Đa, TP Hà Nội) nhiều đường dây điện chằng chịt bò lổm ngổm trên đường và giăng sát vào tầng 2 tại nhà dân nơi đây.
Nhiều đường dây diện bị cũ và hở đầu.
Một số hộp điện cũng bị mở ra trong quá trình sửa chữa nhưng không đóng lại.
Đường ống nước của những nhà cao tầng chìa ra ngoài đường xuyên qua cả lớp dây diện dày đặc.
Nhiều người dân tại các khu nhà thấp tại đây lo sợ nguy hiểm mỗi khi mùa mưa về. Chị Nguyễn Phương Lan (38 tuổi, trú tại Đê La Thành) chia sẻ: "Các nhà cao tầng hay một số khu chung cư tại đây thường đặt cục nóng lạnh chèn vào đường dây điện. Một số đường dây mắc rất thấp, chỉ gần một chút thôi là người đi qua có thể chạm đầu tới. Chúng tôi cũng thấy một số sợi dây điện bị hở, đi qua ai cũng cố để tránh chứ không biết làm thế nào".
Một người dân khác sống tại đây cho biết: "Không chỉ lo ngại về giật điện, chúng tôi cũng sợ rằng mỗi khi có cháy các đường dây điện mắc dày đặc như này có thể gây nổ lớn, lan đám cháy sang các nhà khác". Không chỉ có dây điện mà còn rất nhiều các loại cáp khác nối trong này.
Trẻ con tại khu vực này không có vườn hoa hay sân chơi nên thường phải chơi trước khoảng sân chừng nửa mét trước nhà có rất nhiều những cột dây điện nguy hiểm.
Tầm 4-5h chiều, có những túi rác từ các hộ sinh sống tại đây vứt bừa bãi tại cột điện.
Tại các ngã tư, mạng điện dày đặc chỉ được cột lại tạm thời bằng những sợi dây dứa mỏng.
Tầng 2 và mái của nhà dân đặt sát các cột điện tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ.
Dù biết nguy hiểm, nhiều người dân vẫn mở hàng nước hay buôn bán ngay dưới các trạm cao áp, mạng điện dày đặc.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường dây diện chằng chịt, người dân sống trong sợ hãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO