Đường dây nóng bộ Y tế nhận đến 350.000 cuộc gọi một ngày trong đợt dịch thứ tư

NGUYỄN DƯƠNG 22/12/2021 16:00

Con số cuộc gọi một ngày lên tới hàng trăm ngàn cuộc gọi là một sức ép lớn đối với đường dây nóng 19009095 của Bộ Y tế, song đường dây vẫn hoạt động liên tục, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thông tin sức khỏe cần thiết của người dân.

Đường dây nóng 19009095 đã được thiết lập từ năm 2013 và từ tháng 2-2020, đường dây nóng Bộ Y tế được đưa vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lượng cuộc gọi lớn tới đường dây nóng thể hiện sự quan tâm lớn của người dân tới sức khỏe cũng như lĩnh vực y tế.

Trước đây, khi chưa xảy ra dịch Covid-19, đường dây nóng 19009095 của bộ Y tế chủ yếu tiếp nhận các cuộc gọi phản ánh thái độ của nhân viên y tế, công tác chuyên môn, cơ sở hạ tầng... thì trong gần hai năm nay, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cuộc gọi chủ yếu xoay quanh các vấn đề phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vaccine.

Việc đưa đường dây 1900095 vào phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế, thể hiện được quyền giám sát của người dân với các hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, cũng như cung cấp thông tin trong phòng chống dịch.

Người dân có bất kì thắc mắc liên quan tới các vấn đề sức khỏe, về các phản ứng sau tiêm chủng, hướng dẫn cài đặt sổ tay sức khỏe, hướng dẫn cách ly…đều có thể gọi cho đường dây nóng 19009095 hoạt động 24/7, miễn phí cuộc gọi.

Hiện nay, đường dây nóng 19000995 có 5 phím hữu dụng. Phím số 1, 2, 3 liên quan tới các vấn đề về tiêm chủng. Phím số 4 hướng dẫn cách ly. Phím số 5 giúp kết nối với tư vấn viên để phán ánh/xin hỗ trợ về các vấn đề khác liên quan tới y tế. Phím số 6 dành cho người nước ngoài.

“Có thể nói việc đưa vào vận hành đường dây nóng phục vụ công tác phòng chống dịch có lẽ là rất đúng, và trúng, đi đúng hướng và phát huy rất hiệu quả. Điều đó thể hiện ở những con số biết nói, thứ nhất là sau 4 đợt dịch thì có đến 10 triệu cuộc gọi và 99% cuộc gọi liên quan đến Covid-19, cao điểm đợt dịch thứ 4 có tới 350 ngàn cuộc gọi/ 1 ngày. Đơn vị cung ứng dịch vụ Tập đoàn Viettel đã phải huy động lên đến 300 cán bộ trực tổng đài giải đáp các cuộc gọi người dân”, TS. BS Hà Anh Đức, Chánh Văn phòng Bộ Y tế nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường dây nóng bộ Y tế nhận đến 350.000 cuộc gọi một ngày trong đợt dịch thứ tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO