Đường đi của hàng online

Mỹ Vân 09/08/2015 06:10

Nhiều chủ quầy hàng ở chợ Hôm còn cho biết, hàng tại các shop “sang chảnh”, hay hàng online và hàng chợ Hôm cũng đều có xuất xứ “made in Quảng Châu”, bên Trung Quốc.

Đường đi của hàng online

Hàng online thực chất được mua rẻ từ các chợ.

Với các lời quảng cáo “hàng sát giá”, “hàng đẹp tại xưởng”, “hàng xuất dư”… chất lượng đảm bảo, việc bán hàng qua mạng (online) trong thời gian gần đây nở rộ. Các mẫu hàng online được rao bán phần lớn có điểm chung đều xuất phát từ chợ mà ra, với nhiều nguồn khác nhau nhưng chất lượng “rất có vấn đề”.

Với mức giá mềm, không tốn nhiều thời gian lại được sử dụng hàng y như hàng hiệu, không ít người dùng đã đặt hàng qua mạng các sản phẩm dày dép lẫn quần áo, hay phụ kiện, đồ mỹ phẩm. Thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mới trong nhịp đập cuộc sống hối hả.

Tại Hà Nội, phần nhỏ số lượng hàng bán qua mạng hiện nay được vận chuyển từ nước ngoài về nước thông qua nhân viên hàng không, các hướng dẫn viên du lịch. Sau khi hàng đưa sâu vào nội địa, họ sẽ giao hàng có các tiệm đồ hàng xách tay, và ăn theo chiết khấu từng sản phẩm,hoặc cũng có thể là tự bán.

Còn phần lớn xuất phát từ... chợ Hôm. Các quầy hàng bán giày dép ở chợ này không thiếu hàng hóa ăn theo các thương hiệu nổi tiếng như Loubotion, CK, MK, Chanel… với giá phổ biến từ 100.000 đồng - 500.000 đồng/đôi.

Chính vì thế mới có chuyện, khi khách gọi điện tới giao dịch mua hàng, thì thường nhận được trả lời kiểu “câu giờ”: Hàng mới hết em ơi! Đợi chị 2 tiếng nữa nhé!

Hoặc như một chủ shop kinh doanh hàng online tại phố Hồ Đắc Di quảng cáo: Hàng mới! Nhưng lại kèm theo câu: “Bạn thích mẫu nào báo trước để lấy ở xưởng”. Như vậy có nghĩa là hãy đợi chút xíu để còn ra chợ Hôm lấy hàng (!).

Theo lời của chủ một cửa hàng tại chợ Hôm, gần đây toàn các bạn trẻ đến mua hàng để về bán online. Khách hàng đặt đôi nào thì ra đây lấy đúng hàng để về bán lại, giá chênh nhau đến cả trăm ngàn. Tưởng mua hàng qua mạng rẻ, ai dè lại đặt hơn cả hàng chợ.

Ví dụ, tại chợ, giày Loubotion gót đũa 9cm bán lẻ tùy khách dao động từ 230.000 đồng - 300.000 đồng, thế nhưng tại các shop bán hàng online rao 450.000 đồng. Mức giá đã được đội lên khá cao.

Đã thế nhiều chủ quầy hàng ở chợ Hôm còn cho biết, hàng tại các shop “sang chảnh”, hay hàng online và hàng chợ Hôm cũng đều có xuất xứ “made in Quảng Châu”, bên Trung Quốc.

Tại Hà Nội, không chỉ ở chợ Hôm, các chợ Phùng Khoang, Hàng Dầu hàng cũng được nhập về từng kiện, từng lô và được các chủ shop bán hàng online nhặt lại kinh doanh.

Do bắt chước kiểu dáng, mẫu mã với các thương hiệu lớn nhưng có giá rẻ nên nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Chỉ có người tiêu dùng là thiệt hại; tưởng mua được giá rẻ hóa ra lại bị đắt; tưởng mua được hàng tốt hóa ra lại là hàng không đâu vào đâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường đi của hàng online

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO