Đường như ao bùn

Lê Minh 10/04/2018 21:34

Nhiều năm nay, tuyến đường vào di tích lăng mộ Đặng Huy Trứ; cũng là con đường độc đạo tới khu vực sản xuất của hàng trăm hộ dân xã Phong Sơn (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế) xuông cấp nghiêm trọng, lầy lội bùn đất khiến việc đi lại rất khó khăn.

Đường như ao bùn

Tuyến đường vào khu di tích lăng mộ Đặng Huy Trứ và lăng mộ Danh nhân Đặng Văn Hòa thuộc địa phận thôn Hiền Sĩ xuống cấp nhiều năm nay, gây khó khăn cho việc đi lại.

Người dân địa phương cho biết, con đường vào khu di tích lăng mộ Đặng Huy Trứ và lăng mộ Danh nhân Đặng Văn Hòa dù chỉ một trận mưa nhỏ là mặt đường lập tức chuyển nhão nhoẹt bùn đất, bám chặt lấy bánh xe, việc đi lại qua đoạn đường này khổ sở vô cùng.

Không chỉ đơn thuần là đường vào khu di tích, con đường dài hơn 5 km này cũng chính là tuyến đường độc đạo dẫn vào khu vực sản xuất nông nghiệp rộng hơn 70 ha, với khoảng 250 hộ đang trồng lúa, lạc, bắp…của nhân dân 2 thôn Hiền Sĩ và Đông Dạ.

Đường như ao bùn - 1

Khi trời mưa, con đường lầy lội như ao bùn, còn trời nắng đường cũng đầy “ổ voi, ổ trâu”.

Theo phản ánh của người dân, trước đây, họ có thể chở nông sản, phân bón qua lại con đường một cách dễ dàng, nhưng hiện nay công việc rất vất vả bởi đường gập ghềnh ô trâu, ổ voi. Đặc biệt, vào những ngày mưa, đường nhão bùn đất, trơn trượt rất khó đi. Người dân đã nhiều lần kiến nghị nâng cấp nhưng vẫn chưa được đầu tư xây dựng.

Ông Hoàng Sư Thảo (55 tuổi, người dân xã Phong Sơn) cho biết: “Người dân chúng tôi rất cực khổ khi vận chuyển nông sản và đi qua con đường này. Trời nắng còn đỡ vì đường khô ráo, chứ trời mưa, đường trở nên lầy lội, nhão như cháo, có nhiều người không vững tay lái bị ngã, áo quần lấm lem bùn đất…”.

Người dân lo lắng hơn vì sắp tới vụ thu hoạch nông sản nhưng đường sá như vậy thì việc vận chuyển hàng ra ngoài rất mất thời gian, công sức. Chi phí xăng dầu cũng tốn kém hơn sẽ làm giảm giá trị các loại nông sản trồng ở khu vực này. Bên cạnh đó, đường xấu cũng là nguyên nhân dẫn đến việc tư thương ép giá, kéo theo đời sống nông dân ngày càng khó khăn.

Đường như ao bùn - 2

Người dân đi lại khổ cực.

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Phong Sơn cho hay, đây là con đường vào khu sản xuất và rừng trồng của người dân, dài khoảng 7km, trong đó có 5km đường đất, vào ngày trời mưa đường trở nên lầy lội bùn đỏ. "Trước mắt, chính quyền xã sẽ khắc phục tạm thời để người dân đi lại, đồng thời sẽ huy động các nguồn lực để sớm nâng cấp tuyến đường trong thời gian tới", ông Tuấn nói.

Hiện mong mỏi của người dân là các cấp, các ngành liên quan cần nhanh chóng có giải pháp nâng cấp con đường này, giúp bà con nhân dân đi lại thuận tiện hơn, từ đó yên tâm sản xuất, đảm bảo cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường như ao bùn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO