Đường sắt đảm bảo an toàn chạy tàu dịp Tết

T.Xuân 21/12/2021 09:34

Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, vừa ra văn bản yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vận tải trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, các đơn vị tăng cường kiểm tra và quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên trực tiếp phục vụ chạy tàu, đặc biệt là đội ngũ lái tàu trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công lệnh tốc độ, công lệnh tải trọng, biểu đồ chạy tàu, quy trình tác nghiệp và nồng độ cồn khi lên ban làm việc. “Tăng cường chuẩn bị phương tiện giao thông đường sắt, kiên quyết không đưa các phương tiện đầu máy, toa xe, đặc biệt là toa xe khách không đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường vào khai thác. Bố trí lực lượng và phương tiện cứu viện thường trực trên các tuyến để sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có tình huống cần cứu viện xảy ra”, Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo.

Cùng với đó, Cục Đường Sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị tổ chức các đoàn kiểm tra chốt, trực tại các nhà ga, đoàn tàu đông khách, các địa điểm xung yếu, tình hình an ninh phức tạp để đảm bảo an toàn chạy tàu và phục vụ tốt hành khách đi lại trước, trong và sau dịp nghỉ Tết; phối hợp tốt với các cơ quan chức năng địa phương nơi có đường sắt đi qua làm tốt công tác an ninh, trật tự, phòng, chống nạn cò mồi, phe vé, làm tốt công tác vệ sinh môi trường và giải quyết kịp thời các các sự cố, trở ngại nếu có xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt đảm bảo an toàn chạy tàu dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO