Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Bao giờ đưa vào sử dụng?

Việt thắng 21/09/2021 06:57

Đó là 1 trong 274 kiến nghị của cử tri Hà Nội được Thường trực HĐND TP Hà Nội tổng hợp trước kỳ họp thứ 2, HĐND TP Hà Nội khai mạc vào ngày 22/9 tới.

Trong 274 kiến nghị này có 9 kiến nghị đối với Trung ương; 67 kiến nghị đối với UBND TP Hà Nội và 198 kiến nghị riêng của từng quận, huyện, thị xã và kiến nghị phản hồi trả lời của UBND TP.

Kiến nghị đối với UBND TP Hà Nội về vấn đề kinh tế, cử tri các huyện Thanh Oai, Quốc Oai đề nghị UBND TP có cơ chế khuyến khích hỗ trợ cho nông nghiệp, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp công nghệ cao xã Tam Hưng, chuyển đổi mô hình sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cơ sở hạ tầng, giống, vốn, khoa học kỹ thuật, đặc biệt là đẩy mạnh liên kết tạo đầu ra cho sản phẩm. Có các chính sách cụ thể, thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt, cử tri huyện Thanh Oai đề nghị UBND TP tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn, cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là khu vực nông thôn để rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, hỗ trợ nông dân được vay vốn với lãi suất ưu đãi.

Theo phản ánh của cử tri huyện Đông Anh, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, qua phương tiện thông tin được biết tại một số tỉnh, thành, một số chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích có hiện tượng tăng giá đột biến. Do đó UBND TP cần kiểm tra, nắm bắt tình hình để quan tâm chỉ đạo, đảm bảo ổn định tình hình về giá cả của các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch, trật tự xây dựng, giao thông đô thị, cử tri quận Nam Từ Liêm đề nghị: UBND TP thông báo cho nhân dân được biết thời gian hoàn thành và đưa vào hoạt động tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông? Đồng thời đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, triển khai hạ ngầm các đường điện trung thế để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho người dân.

Đặc biệt, cử tri quận Cầu Giấy và Hà Đông đề nghị TP xem xét, đánh giá lại hiệu quả của dự án xe buýt nhanh BRT. Trong đó, cử tri quận Hà Đông đề nghị TP xem xét đánh giá hiệu quả dự án tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa-Kim Mã và cho biết quan điểm của TP về việc tiếp tục duy trì hay không duy trì hoạt động của tuyến BRT này? Giải pháp để khắc phục ùn tắc giao thông và môi trường của dự án?

Cử tri quận Hoàng Mai đề nghị UBND TP kiến nghị với Chính phủ sớm ban hành kết luận thanh tra về dự án đường Tam Trinh để triển khai, đảm bảo an toàn giao thông và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Trong khi đó, cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị, dự án Nghĩa trang Quốc gia tại xã Yên Trung đã công bố quy hoạch từ năm 2018 song đến nay chưa triển khai thực hiện, nhưng các hộ dân trong vùng quy hoạch dự án không được sản xuất nông nghiệp, không được xây dựng, sửa chữa nhà ở, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Do đó đề nghị UBND TP kiến nghị Trung ương chỉ đạo sớm triển khai thực hiện dự án để ổn định cuộc sống và hoạt động sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông: Bao giờ đưa vào sử dụng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO