Đường xuống cấp, vẫn tăng phí

Hạnh Nguyên 20/02/2016 09:00

Chỉ ít tháng sau khi đưa vào sử dụng, QL1A, đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh đã xuống cấp nghiêm trọng. Tiếp đó, chủ đầu tư là TCty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) đã nhiều lần sửa chữa, vá víu nhưng hiện trạng con đường huyết mạch quốc gia này vẫn tiếp tục xuống cấp. Trong khi đó, mức phí thu đối với phương tiện lưu thông qua lại vẫn tăng khiến dư luận bức xúc.

Đường xuống cấp, vẫn tăng phí

Đoạn QL1A do Cienco4 làm chủ đầu tư vừa hoàn thiện đã xuống cấp.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A, đoạn từ nam cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh được thực hiện theo hình thức BOT. Cienco4 là chủ đầu tư công trình này với chiều dài 35km, chiều rộng nền đường 20,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tổng mức vốn lên tới 2.434 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 1-2014. Như Đại Đoàn Kết từng phản ánh, ngay sau khi đưa vào sử dụng được vài tháng, đoạn đường này đã xuất hiện tình trạng lún, hằn bánh xe.

Từ đó, Cienco4 đành phải cho phân làn, điều tiết giao thông, tưới nước làm mát mặt đường song vẫn không đạt hiệu quả. Đến tháng 7-2014, chủ đầu tư tiếp tục cho khắc phục một số đoạn xảy ra lún nặng bằng cách cho bóc mặt đường, thảm lại bằng bêtông nhựa polimer. Vậy nhưng, hiện tượng hằn lún vẫn tiếp tục xảy ra.

Đến nửa cuối năm 2015, Cienco4 lại phải sửa chữa, vá víu công trình mới được đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng này bằng cách lu lèn, cào mặt đường tại những nơi xuất hiện “sống trâu”, ổ voi, ổ gà…

Thật đáng tiếc là “sự nỗ lực” của Cienco4 vẫn đổ sông, đổ bể; đoạn đường này vẫn xuống cấp, gây mất ATGT cho người tham gia. Điều này cho thấy có dấu hiệu chủ đầu tư xây dựng công trình không đảm bảo chất lượng, hoặc có thể công trình bị “rút ruột”, dẫn tới hậu quả là người tham gia giao thông phải gánh chịu.

Một nghịch lý là dù đường xuống cấp nghiêm trọng nhưng phí đường bộ lại tăng.

Từ 6h00 sáng ngày 1/1/2016, Trạm thu phí cầu Bến Thủy (cũ) và Bến Thủy 2 nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tăng giá vé từ 15.000 - 40.000 đồng/lượt phí sử dụng đường bộ đối với các phương tiện khi đi qua cầu. Cả 2 trạm đều do Cienco4 quản lý.

Việc phí đường bộ tăng lên quá cao khiến người tham gia giao thông trên tuyến đường này hết sức bức xúc. Trong khi Cienco4 vẫn lặng lẽ “móc hầu bao” của người tham gia giao thông hàng trăm triệu đồng mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường xuống cấp, vẫn tăng phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO