EC tiếp tục kiểm tra các khuyến nghị về khai thác IUU

27/12/2019 08:00

Chiều 26/12, tại Hà Nội, ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản đã chủ trì họp báo thông tin về kết quả kiểm tra lần 2 của Đoàn Thanh tra Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Trang Nhung – Vụ phó Vụ Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế, Tổng cục Thủy sản cho biết, từ ngày 5 - 14/11/2019, Đoàn Thanh tra của Tổng vụ các vấn đề về Biển và Thuỷ sản của Ủy ban châu Âu (Đoàn Thanh tra EC) đã làm việc tại Việt Nam để kiểm tra tình hình triển khai các khuyến nghị của EC về IUU. Đoàn Thanh tra EC khẳng định Việt Nam đã có nhiều tiến bộ so với đợt kiểm tra lần 1 (tháng 5/2018) và đang đi đúng hướng. Việt Nam bước đầu tiến hành thực hiện Luật Thủy sản và các văn bản hướng dẫn Luật trên thực tế.

Cùng với đó, Việt Nam đã cải thiện đáng kể trong việc theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá (MCS) so với lần kiểm tra trước. Tuy nhiên, EC khẳng định khi nào Việt Nam chưa giải quyết được vấn đề tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài thì Ủy ban châu Âu sẽ không rút thẻ vàng.

Hoàng Tùng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EC tiếp tục kiểm tra các khuyến nghị về khai thác IUU

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO