Elton John lên kế hoạch cho tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp

Theo Vietnamplus 25/01/2018 17:21

Huyền thoại nhạc pop Elton John ngày 24/1 cho biết ông đang lên kế hoạch cho tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp, để rồi sau đó dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Elton John lên kế hoạch cho tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp

Nghệ sỹ Elton John biểu diễn tại London, Anh ngày 21/9/2012. (Nguồn: EPA/TTXVN).

Theo nhạc sỹ-ca sỹ 70 tuổi người Anh, tour diễn vòng quanh thế giới mang tên "Farewell Yellow Brick Road" mà ông đang ấp ủ hứa hẹn sẽ gây tiếng vang lớn về cả chất lượng biểu diễn cũng như quy mô tổ chức.

Dự kiến, tour diễn sẽ được bắt đầu từ tháng 9/2018 và kéo dài đến hết năm 2021, với tổng cộng 300 buổi biểu diễn ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Nam Mỹ và châu Á. Vé sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 2/2 tới.

Elton John chia sẻ: "Đây là lần cuối cùng tôi lưu diễn, đặc biệt là biểu diễn vòng quanh thế giới, bởi lẽ các ưu tiên của tôi đã thay đổi. Tôi đã có một cuộc sống tuyệt vời, một sự nghiệp tuyệt vời. Và giờ ưu tiên của tôi là những đứa con, chồng tôi và gia đình tôi."

Elton John sinh ngày 25/3/1947 ở Pinner, Tây Bắc London, tên thật là Reginald Kenneth Dwight.

Tài năng của ông được bộc lộ từ rất sớm. Ông giành được học bổng khi mới 11 tuổi và theo học trong 6 năm tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia London.

Tuy nhiên sự nghiệp âm nhạc của ông chỉ thực sự bắt đầu vào năm 1967, khi ông đổi tên thành Elton Hercules John và có cuộc gặp gỡ "định mệnh" với nhà viết lời ca khúc Bernie Taupin.

Ba năm sau đó, ca khúc "Your Song" - một trong những bài hát trong album thứ hai mang tên "Elton John" của nghệ sỹ này - đã khiến ông nổi tiếng trên toàn thế giới.

Elton John từng nhận được 5 giải Grammy, 1 giải Oscar và 1 giải Quả Cầu Vàng cho ca khúc nhạc phim "The Lion King" cùng 1 giải Tony cho vở nhạc kịch "Aida."

Ông cũng thể hiện nhiều bài hát nổi tiếng như “Don’t Let The Sun Go Down on Me,” “Rocket Man,” “I’m Still Standing,” “Bennie and the Jets,” và “Candle in the Wind” hát tưởng niệm công nương Diana…

Elton John là một trong số những người nổi tiếng đầu tiên công khai thừa nhận mình là người đồng tính trong thập niên 80 của thế kỷ trước.

Ông cùng chồng mình - nhà làm phim người Canada David Furnish - hiện đang cùng nhau chăm sóc hai người con nuôi.

Nhạc sỹ kiêm ca sỹ này cũng là người ủng hộ mạnh mẽ cho việc quảng bá nhận thức về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Ông thành lập Elton John AIDS Foundation để gây quỹ để giúp chống lại căn bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Elton John lên kế hoạch cho tour diễn cuối cùng trong sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO