‘Em chưa 18’ giành Bông Sen vàng LHP Việt Nam

Hoàng Minh 29/11/2017 10:15

Sau 5 ngày được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, tối 28/11, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã thành công tốt đẹp với Lễ Bế mạc và Trao giải được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX. Ảnh:Duy Vũ.

Một hoạt động mang tính nghề nghiệp chuyên sâu tại Liên hoan phim lần thứ XX là Hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia tổ chức LHP Quốc tế, nhiều nhà sản xuất phim có kinh nghiệm, uy tín, lãnh đạo Quỹ phim ASEAN, các đạo diễn, nhà sản xuất phim ASEAN, Hội thảo đã gợi mở hướng đi và cơ hội cho các nhà làm phim Việt Nam nói chung và các quốc gia trong cộng đồng ASEAN nói chung hội nhập quốc tế.

Hội thảo “Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc” đánh giá vai trò, vị trí của Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc đã trở thành điểm nhấn quan trọng và bổ ích với 17 bản tham luận đặt ra nhiều vấn đề mới cũng như khẳng định thành công của LHP Việt Nam trong gần 65 năm hành trình xây dựng và phát triển của điện ảnh Việt Nam…

Về giải thưởng, bốn giải Bông sen Vàng thuộc về các phim: Sống và kể lại (phim tài liệu); Một giải pháp chống xói lở bờ biển (phim khoa học); Cậu bé Ma-nơ-canh (phim hoạt hình); Em chưa 18 (phim truyện điện ảnh); 7 giải Bông sen Bạc được trao cho các bộ phim: Việt Nam thời bao cấp, Ngày về, Nuôi cấy tinh tử trong điều trị vô tinh nam, Một lần đào ngũ, Sóc nâu đáng yêu, Cô hầu gái, Cha cõng con.

Ở thể loại phim truyện điện ảnh, diễn viên Quý Bình (phim Bao giờ có yêu nhau) giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất; giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về diễn viên Kaity Nguyễn (phim Em chưa 18). Giải thưởng phim ASEAN xuất sắc đã thuộc về phim Chú chim vàng của đạo diễn K. Rajagopal đến từ Singapore. Phim Yêu đi đừng sợ của đạo diễn Stephen Gauger đã giành giải phim truyện được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

Ngoài ra, BTC cũng trao giải đạo diễn xuất sắc nhất cho các thể loại phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, phim truyện điện ảnh và giải thưởng phim ASEAN và các giải thưởng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Em chưa 18’ giành Bông Sen vàng LHP Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO