'Em yêu biển đảo quê hương' cuộc thi ý nghĩa và hào hứng

Phạm Văn Doanh 24/04/2022 19:12

Sáng ngày 24/4, Hải đoàn 21, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Phòng GDĐT Thị xã Hoài Nhơn, thị đoàn Thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, tổ chức Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại Trường THCS Hòa Hải, Thị xã Hoài Nhơn.

Dự chỉ đạo cuộc thi có Đại tá Lê Phúc Tiến, Chính ủy Hải đoàn 21, cùng các đại biểu lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn và Tỉnh đoàn Bình Định và lãnh đạo Đảng ủy, cán bộ, chiến sĩ Hải đoàn 21.

Thượng tá Triệu Quang Quy, Phó Chính ủy Hải đoàn 21, Phát biểu khai mạc cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra sôi nổi và đầy kịch tính với sự tham gia của 60 em học sinh, mỗi trường 20 em học sinh do các trường tự lựa chọn, các học sinh là đại diện cho các khối 6, 7, 8, 9 của 3 Trường THCS Hoài Mỹ, Hoài Hương, Hoài Hải.

Các em học sinh hòa hứng với cuộc thi

Cuộc thi “em yêu biển đảo quê hương” lần này được ban tổ chức thống nhất thể hiện trên 4 phần thi mang tên “Ra khơi”, “Vượt sóng”, “Cập bến” và “Đặt mốc chủ quyền”; với hình thức thi trắc nghiệm qua những nội dung chủ yếu về các kiến thức biển, đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật biển năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về tác hại của ma túy, cách phòng, chống ma túy, tệ nạn bạo lực học đường hiện nay; Nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển; Lịch sử, truyền thống của thị xã Hoài Nhơn.

Giữa các phần thi có nội dung giải cứu của thầy, cô giáo các trường để giải cứu các thí sinh bị loại ở các vòng trước khi trên sàn đấu các đội còn dưới 30% thí sinh.

Chị Huỳnh Thị Thanh Nguyệt, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định phát biểu tại hội thi.

Em Phạm Thanh Tuấn, học sinh lớp 9 Trường THCS Hoài Mỹ cho biết: “Từ cuộc thi này em đã học được rất nhiều điều bổ ích về kiến thức biển đảo và hiểu về các chú Cảnh sát biển là những người hùng vì luôn đồng hành bảo vệ ngư dân. Em thấy rất hứng thú với cuộc thi này”.

Còn em La Thu Tiền Trường THCS xã Hoài Hải cho rằng, “Qua cuộc thi chúng cháu tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về biển đảo, về các chú Cảnh sát biển, thấy được trách nhiệm của tuổi trẻ chúng cháu”.

Thượng tá Triệu Quang Quy trao giải Nhì, Ba, Khuyến khích thi vẽ tranh và em yêu biển đảo quê hương.

Trong khi đó, cô giáo Hoàng Thị Việt Hường - Hiệu trưởng Trường THCS Hoài Hải cho biết:Cuộc thi đã giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như người dân trên địa bàn hiểu thêm về chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển, những cống hiến của các anh cho sự bình yên của đất nước và thêm yêu Tổ quốc, thêm yêu biển đảo quê hương, thấy được trách nhiệm của mỗi người trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”

Đại tá Lê Phúc Tiến Chính ủy Hải đoàn 21 trao giải Nhất cuộc thi vẽ tranh và em yêu biển đảo quê hương.

Thượng tá Triệu Quang, Phó Chính ủy Hải đoàn 21 cho rằng cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi hoạt động của Hải đoàn 21 tại Thị xã Hoài Nhơn; thông qua hội thi góp phần nâng cao hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và người dân về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012, Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về nhiệm vụ, chức năng và truyền thống của Lực lượng Cảnh sát Biển…

“Cuộc thi góp phần xây dựng lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm của công dân, nhất là thế hệ trẻ đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, Thượng tá Triệu Quang nói. .

Kết thúc phần thi ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất thuộc về em Trần Hoàng Gia Bảo, lớp 9A1 Trường THCS Hoài Hương; 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.

Đại tá Lê Phúc Tiến chính ủy Hải đoàn 21, tặng xe đạp cho các em học sinh.

Trước đó Hải đoàn 21, cùng Phòng GDĐT Thị xã Hoài Nhơn đã tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu biển, đảo quê hương”. Tham gia Hội thi có 600 thí sinh thuộc 3 Trường THCS nói trên. Với các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu, dán ghép tranh, ý tưởng với ý tưởng phong phú, đa dạng, các thí sinh của 3 trường đã phác họa ra 120 bức tranh đầy ý nghĩa. Kết thúc phần thi vẽ, Ban tổ chức đã chấm điểm và lựa chọn 30 bức tranh để tham gia vòng chung kết và chấm điểm trong chương trình “Em yêu biển đảo quê hương”.

Tại cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” Hải đoàn 21 cùng Công ty Ấn Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tặng 20 xuất học bổng và 10 xe đạp cho các em học sinh của các trường trung học cơ sở Thị xã Hoài Nhơn, nhằm động viên, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Em yêu biển đảo quê hương' cuộc thi ý nghĩa và hào hứng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO