EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

Duy Long 12/03/2018 20:14

Liên minh châu Âu trong hôm 12/3 đã tuyên bố sẽ tiếp tục kéo dài các lệnh trừng phạt nhằm với giới chức, các nhà lập pháp và tướng lĩnh quân đội Nga thêm 6 tháng nữa, liên quan tới các cáo buộc can thiệp vào Ukraine.

EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

Hàng nông sản của EU hiện cũng đang bị Nga cấm vận. (Nguồn: RT).

"Một bản đánh giá mới về tình hình hiện nay không làm thay đổi cơ chế các lệnh trừng phạt này. Các thông tin và tuyên bố liên quan đến lý do vì sao chúng tôi đưa các cá nhân và thể chế này vào danh sách trừng phạt cũng đã được cập nhật" - Hội đồng châu Âu tuyên bố.

Tuyên bố này thêm rằng EU cũng đã đưa ra một bản danh sách các biện pháp trừng phạt mới để cân nhắc, trong đó bao gồm các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào một số khu vực thuộc nền kinh tế Nga, cùng các biện pháp hà khắc khác để đáp trả việc Crimea trở lại thành một phần của Nga.

Được biết, các lệnh trừng phạt gồm đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh mà EU áp đặt đối với 150 cá nhân và 38 thể chế ở Nga đã được kéo dài cho đến hết ngày 15/9 năm nay. Những đối tượng này bị EU cáo buộc "có hành động gây tổn hại hoặc đe dọa tới toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine".

EU đã áp đặt lệnh trừng phạt nhằm vào Nga cách đây 3 năm sau sự kiện ở Crimea. Về phần mình, Nga cực lực bác bỏ các cáo buộc mà EU không thể đưa ra bằng chứng, đồng thời cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào hàng nông sản của các nước thuộc EU xuất sang Nga.

Hồi cuối tháng trước, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã tuyên bố rằng Moscow chưa sẵn sàng để yêu cầu EU bãi bỏ các lệnh cấm vận hay tiến hành đàm phán về các điều kiện bãi bỏ trừng phạt tuy nhiên nhấn mạnh rằng Nga luôn ủng hộ đối thoại với EU về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EU kéo dài lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO