EURO 2020: Hà Lan - Áo (2-0): ‘Cơn gió’ màu da cam thổi bay tuyển Áo

Khánh Vy 18/06/2021 04:28

Trong trận đấu kết thúc sáng sớm hôm nay, 18/6, Hà Lan đã đánh bại đội tuyển Áo để duy trì vị trí dẫn đầu bảng C.

Không tạo ra những “cơn lốc màu da cam” như mong đợi nhưng những cơn gió thoảng đến từ đất nước của những chiếc cối xay gió cũng đã đánh bại được tuyển Áo để duy trì vị trí dẫn đầu bảng C. Lối chơi hợp lý, chậm chắc nhưng luôn bứt tốc ở những khoảnh khắc quan trọng đã giúp Hà Lan tạo ra vô số cơ hội và nếu tận dụng thành công tỉ số sẽ không dừng lại ở 2-0 cho Hà Lan.

Hà Lan là đội đầu tiên của bảng C vào vòng trong.

Cùng có được khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng trong trận ra quân, Hà Lan và Áo đối đầu nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Được đánh giá cao hơn đối thủ và lại có lợi thế sân nhà, thầy trò Frank de Boer tự tin hướng tới chiến thắng trước đối thủ không phải dễ chơi.

Những gì đã thể hiện trong chiến thắng trước Ukraine đã mang đến bộ mặt tích cực với màn trình diễn được đánh giá là ấn tượng nhất kể từ khi HLV Frank de Boer lên nắm quyền.

Hàng công với sự xuất sắc của Memphis Depay với thứ bóng đá tấn công ấn tượng khiến khiến người hâm mộ tuyển Hà Lan kỳ vọng sẽ được chứng kiến hình ảnh những cơn lốc màu da cam trở lại.

Vẫn còn nhiều thiếu sót trong hệ thống mà HLV Frank de Boer xây dựng nhưng nhìn chung, những gì Hà Lan thể hiện, ít nhất là trên mặt trận tấn công, cho thấy khát vọng lớn lao của tập thể này.

Vấn đề của Hà Lan nằm ở hệ thống phòng ngự của Hà Lan đã để lộ ở trận đấu trước cho thấy sự thiếu tập trung, thiếu chốt chặn quan trọng trong trận thắng Ukraina khiến "Cơn lốc màu da cam" phải nhận liền hai bàn thua chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút.

Điều này đã được khỏa lấp khi trung vệ De Ligt đã kịp bình phục chấn thương để trở lại đội hình xuất phát của ĐT Hà Lan trong cuộc đối đầu này và sự có mặt của anh giúp Hà Lan có được sự chắc chắn rất nhiều trước tuyển Áo.

Hà Lan không chơi tấn công rực lửa ngay từ đầu bởi lối chơi giàu thể lực, đeo bám và pressing của tuyển Áo trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, những pha tấn công của Hà Lan cũng đã cho thấy sự nguy hiểm của họ.

Hàng tiền vệ của Oranje với De Jong và Wijnaldum đã thi đấu rất ấn tượng, giúp Hà Lan có được thế trận tấn công khoáng đạt nhưng khả năng tận dụng cơ hội của hàng công chưa được như kỳ vọng dù sớm có bàn mở tỉ số.

Alaba là ngôi sao sáng nhất, niềm hy vọng của Áo nhưng chính anh đã khiến đội nhà sớm phải nhận bàn thua ngay phút thứ 10. Pha phạm lỗi của Alaba giẫm vào chân Denzel Dumfries trong vòng cấm không bị trọng tài cắt còi thổi phạt nhưng sau khi xem lại VAR từ các tính hiệu của các trợ lý ông đã cho các cầu thủ Hà Lan được hưởng quả penalty.

Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng sau khi mở tỉ số.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Memphis Depay đã dễ dàng đánh bại thủ môn Daniel Bachmann, mở tỉ số cho Hà Lan. Memphis Depay là linh hồn trong các pha tấn công và là người mở tỉ số nhưng các CĐV Hà Lan cũng phải đầy tiếc nuối khi anh bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và nhất là tình huống có thể dễ dàng đá bóng lên trời ở khoảng cách 5m trước khung thành tuyển Áo ở phút 38.

Sau khi phải nhận bàn thua, tuyển Áo đã buộc phải đẩy cao đội hình, dồn ép Hà Lan và đã tạo ra được một số cơ hội nhưng sự chắc chắn của hàng thủ Hà Lan với chốt chặn De Ligt đã giúp khung thành của Hà Lan đứng vững ở hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 2 trở lại với quyết tâm của tuyển Áo trong việc kiếm tìm bàn thắng san bằng tỉ số. Tuyển Áo cố gắng chơi nhanh, áp sát tạo áp lực để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một Hà Lan chơi cẩn trọng trong phòng ngự.

Sự trở lại của De Ligt với sự xuất hiện luôn đúng lúc, đúng chỗ giải quyết vấn đề ở khoảnh khắc quyết định đã giúp hàng thủ Hà Lan luôn đứng vững. Bên cạnh đó, những pha xử lý bóng đầy uyển chuyển, kỹ thuật thoát pressing cực tốt của De Jong và Wijnaldum luôn tạo ra những pha tấn công sáng nước cho Hà Lan.

Không tạo ra những cơn lốc tấn công ào ạt nhưng lối chơi chậm chắc, bình tĩnh kiểm soát thế trận vẫn giúp Hà Lan liên tiếp tạo ra những cơ hội cho mình. HLV Frank de Boer đã cho thấy sự sáng suốt trong chỉ đạo ở trận này khi tung Nathan Ake, Donyell Maslen và Owen Wijndal được tung vào sân thay cho Daley Blind, Wout Weghorst và Patrick van Aanholt.

Denzel Dumfries nâng tỉ số lên 2-0.

Chính Donyell Malen chỉ ít phút sau khi vào sân đã phá bẫy việt vị từ đường chuyền chuẩn xác của Memphis Depay, thoát xuống dốc bóng vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Denzel Dumfries băng lên đệm bóng tung lưới thủ môn Daniel Bachmann, nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Lan ở phút 67.

Những phút còn lại của trận đấu ghi nhận nỗ lực trong tấn công của tuyển Áo nhưng khác với việc dễ dàng bị thủng lưới như ở trận ra quân, hàng thủ Hà Lan đã tạo ra một bức tường vững chắc hóa giải các cơ hội của tuyển Áo.

Tuyển Áo nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp Hà Lan có được ngôi đầu và là đội bóng tiếp theo giành quyền đi tiếp tại EURO 2020.

Những gì Hà Lan thể hiện cho thấy họ đã trở thành đội bóng có lối chơi hợp lý trước mỗi đối thủ chứ không còn ngây thơ tấn công ào ạt nhưng phải nhận thất bại như giai đoạn chuẩn bị trước đó.

Chiến thắng cùng quyền đi tiếp còn giúp HLV Frank de Boer có nhiều toan tính giữ chân cho các trụ cột trong trận đấu cuối cùng trước đối thủ yếu nhất bảng Bắc Macedonia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Hà Lan - Áo (2-0): ‘Cơn gió’ màu da cam thổi bay tuyển Áo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO