EURO 2020: Pháp - Đức (1-0): Gà trống Gaulois cất cao tiếng gáy

Khánh Vy 16/06/2021 04:10

Chiến thắng 1-0 trước tuyển Đức giúp tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ là đội đầu tiên của bảng đấu này giành vé đi tiếp khi ở lượt đấu sau họ chỉ phải gặp Hungary.

Trận đấu cuối cùng, đáng mong chờ nhất của lượt đấu đầu tiên vòng bảng EURO 2020 chính là cuộc đối đầu giữa Pháp và Đức.

Nằm ở bảng “tử thần” và nhất là sau khi Bồ Đào Nha đã vượt qua Hungari với tỉ số 3-0 ở trận đấu diễn ra trước đó càng khiến cả 2 đội bước vào trận với nhiều áp lực có điểm và quyết tâm cao nhất.

Tuyển Pháp đã có một trận đấu trên cơ so với tuyển Đức nhưng chỉ giành chiến thắng với tỉ số xít sao 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của Mats Hummels.

Tuyển Pháp được đánh giá cao hơn ở thời điểm này khi đang là các nhà ĐKVĐ World Cup và sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình. Lịch sử đối đầu trong thời gian gần đây cũng đang đứng về tuyển Pháp khi giành chiến thắng tới 3 trận và hòa hai trận còn lại, điều đó sẽ mang tới rất nhiều sự tự tin cho đội bóng áo lam ở trận này.

Trong khi đó ở phong độ 5 trận gần nhất, nhà vô địch thế giới thắng 4 trận và hòa 1 trận, còn Đức để thua 1 trận, hòa 1 trận và thắng 3 trận còn lại.

Hai đội nhập cuộc với thế trận đôi công.

Tôn trọng và đánh giá cao đối thủ nhưng cả 2 đội nhập cuộc với thế trận đôi công ngay từ đầu. 15 phút đầu tiên là cuộc chiến nảy lửa ở khu vực giữa sân khi cả 2 đều sở hữu những tiền vệ hàng đầu thế giới. Tuyển Pháp bắt đầu chứng tỏ ưu thế của mình khi là những người liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

“Tuyển Pháp có những tiền đạo rất giỏi. Chúng tôi luôn phải sẵn sàng cho các tình huống một đối một. Chúng tôi sẽ “đá bẩn” một chút, không phải lúc nào cũng nên cố gắng đá đẹp. Đối đầu với những cầu thủ như vậy bạn cần quyết đoán hơn”, Rudiger chia sẻ trước trận và điều này đã được anh thể hiện khi theo sát Benzema với những động tác giữ người khiến trọng tài phải nhiều lần nhắc nhở.

Sở hữu những ngôi sao như Pogba, Kante nơi hàng tiền vệ và sự cơ động của bộ 3 tấn công Mbappe, Benzema và Griezmann đã giúp tuyển Pháp dần thể hiện ưu thế hơn so với đội chủ nhà.

Những áp lực, những pha tấn công liên tiếp của người Pháp cuối cùng cũng được cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số sau tình huống từ nỗ lực cản phá pha căng ngang cực kỳ khó chịu của Lucas Hernandez đã khiến Mats Hummels long ngóng đá phản lưới nhà giúp tuyển Pháp vượt lên dẫn 1-0 trước tuyển Đức ở phút 20.

Mats Hummels đá phản lưới nhà...
... thẫn thờ sau bàn tự đốt lưới.

Bị dẫn bàn trước buộc người Đức phải dồn lên tấn công nhưng họ đã không tận dụng được những cơ hội được tạo ra.

Trong suốt thời gian thi đấu hiệp 1, tuyển Pháp là đội chiếm ưu thế nhưng hàng phòng ngự Đức thi đấu tập trung, khiến các học trò HLV Didier Deschamps gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Manuel Neuer để có thể ghi thêm bàn thắng.

Những pha đôi công, những tình huống nguy hiểm liên tục được tạo ra ngay sau khi 2 đội trở lại trong hiệp 2. Tuyển Pháp có cơ hội nâng tỉ số lên ngay đầu hiệp 2 khi Kylian Mbappe tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Đức cho Adrien Rabiot phá bẫy việt thoát xuống. Đáng tiếc trong tư thế đối mặt, pha sửa bóng vào góc gần của Adrien Rabiot lại đưa bóng trúng cột dọc.

Ngay lập tức, người Đức có câu trả lời nhưng Serge Gnabry bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Đức khi đệm bóng vọt xà từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Tuyển Đức nỗ lực kiểm soát trận đấu để tìm kiếm bàn thắng nhưng tuyển Pháp mới là những người có những cơ hội rõ ràng hơn. Bóng đã một lần được đưa vào lưới tuyển Đức sau đường chuyền của Pogba để Mbappe đột phá xâm nhập vòng cấm từ cánh trái và dứt điểm kỹ thuật bằng lòng trong chân phải vào góc xa, tung lưới thủ môn Neuer nhưng trọng tài đã phạt lỗi việt vị của tiền đạo ĐT Pháp trước đó.

Trận đấu diễn ra quyết liệt.

Mbappe thực sự là mối nguy thường trực với tuyển Đức và hàng phòng ngự tuyển Đức không ít lần lao đao trước những pha bứt tốc với tốc độ tên lửa và những pha nhảy múa của tiền đạo này.

Việc phải dồn đội hình lên kiếm tìm bàn thắng của người Đức khiến tuyển Pháp càng trở nên cực kỳ nguy hiểm trong các pha phản công của các tiền đạo đầy tốc độ.

Điển hình nhất chính là pha bứt tốc từ giữa sân của Mbappe vượt qua hàng loạt hậu vệ tuyển Đức và chỉ có cú xoạc bóng đúng thời khắc cuối cùng của Mats Hummels mới có thể giúp khung thành của Manuel Neuer an toàn.

Thêm một lần tuyển Pháp đưa được bóng vào lưới của Manuel Neuer sau pha phản công đầy tốc độ khi Pogba tỉa đường bóng cực sắc giúp Mbappe bắt tốc độ loại hàng thủ Đức và có đường căng ngang để Benzema dứt điểm ghi bàn.

Tuy nhiên sau khi VAR vào cuộc thì bàn thắng đã không được công nhận khi Mbappe đã nhận bóng ở tư thế việt vị. Chứng kiến những gì các tuyển thủ Pháp thể hiện các CĐV của đội bóng áo lam thực sự hài lòng bởi tuyển Đức là đối thủ lớn nhất với họ ở bảng đấu tử thần này.

Sự nhanh nhẹn của Mbappe khiến hàng thủ Đức gặp nhiều khó khăn.

Những nỗ lực thay đổi nhằm kiếm tìm bàn thắng khiến HLV Joachim Low phải tung toàn bộ những chân sút đang có vào sân nhưng những gì các tuyển thủ Đức thể hiện không đem lại kết quả như mong đợi.

Người Đức vốn nổi tiếng bản lĩnh với những cuộc lội ngược dòng nhưng điều này đã không thể thực hiện trước tuyển Pháp ở trận này. Những cỗ xe tăng Đức dù được chơi trên sân nhà nhưng đã phải bất lực nhìn những chú gà trống Gaulois ca khúc khải hoàn.

Tuyển Pháp đã giành chiến thắng đầy xứng đáng trong một trận đấu mà họ cho thấy sự trên cơ so với chủ nhà.

Chiến thắng trước tuyển Đức giúp tuyển Pháp nhiều khả năng sẽ là đội đầu tiên của bảng đấu này giành vé đi tiếp khi ở lượt đấu sau họ chỉ phải gặp Hungary trong lúc khó khăn càng lớn với tuyển Đức khi họ phải đối đầu với Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2020: Pháp - Đức (1-0): Gà trống Gaulois cất cao tiếng gáy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO