EVN khẳng định đủ điện trong 2 tháng cao điểm mùa khô

D.P. 06/05/2016 18:05

“Dù khô hạn và nắng nóng nhưng trong hai tháng 5 và 6, EVN sẽ đảm bảo cấp điện đầy đủ cho nhu cầu sử dụng” - Tổng Giám đốc EVN khẳng định.

Tại cuộc giao ban Bộ Công thương sáng 6/5, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An cho biết, điện sản xuất tháng 4 ước đạt 14,5 tỷ kWh, tăng 12,1% so với tháng 4/2015. Tính chung 4 tháng đầu năm 2016, điện sản xuất ước đạt 53,1 tỷ kWh, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, sản xuất điện tiếp tục có sự tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Hệ thống điện quốc gia vận hành an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân tại các địa phương.

Theo Tổng giám đốc EVN, tháng 5 và 6 là cao điểm mùa khô. Trong bối cảnh cả nước cùng bước vào giai đoạn nắng nóng, khô hạn, nhiều hồ thủy điện khô cạn, EVN xác định đây là thời điểm khó khăn và cần tập trung các giải pháp phát điện.

“Dù khô hạn và nắng nóng nhưng trong hai tháng 5 và 6, EVN sẽ đảm bảo cấp điện đầy đủ cho nhu cầu sử dụng” - ông Đặng Hoàng An cho hay.

Tuy nhiên, ông Đặng Hoàng An cũng lưu ý, tốc độ tăng trưởng điện quý I và 4 tháng cao nhất từ trước đến nay trong khi sản xuất công nghiệp tăng thấp là vấn đề cần lưu ý. Cần rà soát lại các dự án sản xuất thép, xi măng, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tiết kiệm điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVN khẳng định đủ điện trong 2 tháng cao điểm mùa khô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO