Facebook gỡ 1,5 triệu video quay trực tiếp vụ thảm sát tại New Zealand

Ngân Anh (theo Sputnik) 17/03/2019 12:07

Ngày 16/3, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook cho biết, họ đã gỡ bỏ tất cả các phiên bản chỉnh sửa của vụ thảm sát ở thành phố Christchurch hôm 15/3 và không hiển thị "nội dung đồ họa".

Facebook gỡ 1,5 triệu video quay trực tiếp vụ thảm sát tại New Zealand

Facebook nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng, biện pháp này được đưa ra "vì sự tôn trọng đối với những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này".

Theo văn phòng tại New Zealand của công ty, Facebook đang làm việcliên tục trong ngày để xóa nội dung vi phạm.

Vụ xả súng dữ dội ở hai nhà thờ Hồi giáo làm rung chuyển thành phố phía đông của New Zealand hôm 15/3 đã khiến 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã gọi vụ xả súng là một hành động khủng bố, nói rằng đó là "ngày đen tối nhất" của đất nước.

Truyền thông địa phương dẫn lời các nhân chứng cho biết, một người đàn ông đội mũ bảo hiểm, đeo kính và áo khoác kiểu quân đội đã dùng súng tự động bắn vào một nhà thờ Hồi giáo với khoảng 300 người đang cầu nguyện bên trong. Tay súng được xác định là Brenton Tarrant, quốc tịch Australia, 28 tuổi, đã phát trực tiếp vụ thảm sát và nó ngay lập tức được lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 17/3, Thủ tướng Ardern cho biết tại một cuộc họp báo rằng, Giám đốc điều hành của Facebook, Sheryl Sandberg đã gửi lời chia buồn về vụ xả súng và cho biết, cô muốn thảo luận về vấn đề xử lý các video đã được phát trực tiếp.

Facebook gỡ 1,5 triệu video quay trực tiếp vụ thảm sát tại New Zealand  - 1

Ảnh cắt từ video lan truyền trên mạng xã hội. (Nguồn: Reuters).

Trước đó, ngày 16/3, tòa án Thành phố Christchurch đã buộc tội giết người đối với Tarrant và quyết định tạm giam người nổ súng cho đến ngày 5/4. Trong khi đó, cảnh sát cho biết họ dự kiến sẽ buộc tội thêm để chống lại Tarrant.

Tổng cộng có bốn người đã bị bắt giữ sau vụ tấn công. Tuy nhiên, cảnh sát New Zealand cho rằng, ba người còn lại (trừ Tarrant) không có mối liên hệ nào tới vụ việc này.

Theo ủy viên cảnh sát New Zealand Mike Bush, sau vụ nổ súng, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông và một người phụ nữ sau khi vũ khí được tìm thấy trong xe của họ. Người phụ nữ đã được thả ra, trong khi người đàn ông bị buộc tội vì những hành động phi pháp liên quan đến vũ khí. Một nghi phạm thứ ba bị buộc tội kích động phân biệt chủng tộc và anh ta sẽ phải đối mặt với tòa án vào ngày 18/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook gỡ 1,5 triệu video quay trực tiếp vụ thảm sát tại New Zealand

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO