Facebook thử nghiệm tính năng mới hỗ trợ 'live stream' bán hàng

Theo Vietnamplus 10/12/2018 08:56

Facebook đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép các thương nhân bán các mặt hàng hiệu quả hơn trên trình phát trực tiếp (live stream).

Facebook thử nghiệm tính năng mới hỗ trợ 'live stream' bán hàng


Khi người bán trình diễn các mặt hàng trên luồng phát trực tiếp của họ, khách hàng có thể thấy nút chụp màn hình cho phép họ chụp ảnh các mặt hàng họ muốn mua và nhắn tin trực tiếp cho người bán. Sau đó, người bán có thể gửi yêu cầu thanh toán qua Messenger.

Tính năng này hiện đang được thử nghiệm ở Thái Lan, quốc gia đang có sự ghi nhận tăng trưởng mạnh hoạt động bán hàng trên Facebook Live với nhiều loại sản phẩm, từ mỹ phẩm đến túi xách và các mặt hàng thời trang khác. Ở Thái Lan, người bán hàng sẽ lên lịch phát trực tiếp thường xuyên để giới thiệu các sản phẩm và cung cấp các ưu đãi đặc biệt tặng quà tặng nếu người dùng chia sẻ luồng phát trực lên các nguồn cấp tin tức của người dùng.

"Thái Lan là một trong những cộng đồng Marketplace tích cực nhất của chúng tôi," ông May May Yadav, giám đốc sản phẩm của Facebook trên Marketplace, nói với trang tin TechCrunch.

Hiện tại, người bán thường sử dụng một cách khá thủ công để ghi lại doanh số, chẳng hạn như gọi ra từng người mua trên luồng để nhắn tin cho họ thông tin thanh toán. Tính năng mới sẽ làm cho việc tổng hợp đơn hàng ít gây nhầm lẫn hơn cho cả người mua và người bán, vì một chương trình phát trực tiếp đôi khi có thể di chuyển nhanh chóng khi người bán chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook thử nghiệm tính năng mới hỗ trợ 'live stream' bán hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO