Facebook xóa hàng trăm tài khoản có nội dung thù địch tại Myanmar

Theo Vietnamplus 19/12/2018 20:53

Facebook vừa đóng hàng trăm trang dịch vụ và các tài khoản tại Myanmar chứa những đường dẫn (link) có chứa những nội dung tuyên truyền thù địch và thông tin sai lệch.

Facebook xóa hàng trăm tài khoản có nội dung thù địch tại Myanmar

(Nguồn: AFP/TTXVN).

Trong thông báo ngày 19/12, Facebook cho biết các quản trị viên đã xóa 425 trang dịch vụ, 17 nhóm, 135 tài khoản Facebook và 15 tài khoản Instagram tại Myanmar.

Đây là những đối tượng núp bóng các trang thông tin độc lập có chủ đề giải trí, làm đẹp, phong cách sống, nhưng thực chất lại chứa các đường dẫn tới nội dung mang tính thù địch, xuyên tạc sự thật.

Đây là lần thứ 3 Facebook đóng hàng loạt trang dịch vụ hoặc những tài khoản "có vấn đề" tại Myanmar sau hai chiến dịch tương tự vào tháng Tám và tháng Mười vừa qua.

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Myanmar với khoảng 20 triệu tài khoản hoạt động.

Theo nhà sáng lập đồng thời là Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, mạng xã hội có hơn 2 tỷ người tham gia này đang ngày được cải tiến để có thể bảo vệ người sử dụng trước những nỗ lực thao túng từ bên ngoài.

Chỉ tính riêng trong khoảng thời gian từ tháng 3-10/2017, Facebook đã xác định và xóa hơn 1,3 tỷ trang cộng đồng và tài khoản tung tin giả mạo trước các cuộc bầu cử ở Pháp, Đức, Mexico và Brazil, cũng như sự can thiệp của nước ngoài vào các công việc nội bộ của Mỹ, Anh hay khu vực Trung Đông...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Facebook xóa hàng trăm tài khoản có nội dung thù địch tại Myanmar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO