Festival nghề truyền thống Huế 2017

Phạm Quý 06/04/2017 08:15

Ngày 5/4, tại Hà Nội, UBND TP Huế đã phối hợp với Bộ TTTT thông báo kế hoạch tổ chức Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII, năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 tại TP Huế.

Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố văn hóa ASEAN. Festival năm nay có sự tham gia, giới thiệu 13 nhóm nghề: Thêu, kim hoàn, mộc mỹ nghệ, đồng, gốm, nón lá, hoa giấy, tranh thêu… cùng nhiều sản phẩm có thương hiệu, truyền thống lâu đời.

Trên 300 Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú, Bàn tay vàng đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước cũng góp mặt tại Festival năm nay. Ngoài ra, Festival còn có sự góp mặt của các quốc gia có các thành phố quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế. Điểm nhấn của Festival làng nghề Huế 2017 là lễ hội áo dài với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài” diễn ra tại cầu Trường Tiền, tối 30/4.

Đây là nơi gặp gỡ giữa tinh hoa hội họa Huế và các nhà thiết kế đến từ Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, không gian tôn vinh nghệ nhân và các làng nghề cũng được xây dựng tại Bảo tàng Văn hóa Huế, Đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, Công viên Phan Bội Châu, Công viên Tứ Tượng, Công viên Lý Tự Trọng, Trung tâm Văn hóa làng nghề Phương Nam... Không gian may áo dài nhanh sẽ là nơi dành cho du khách trải nghiệm, tiếp xúc với các nghệ nhân, các sản phẩm chất lượng độc đáo.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa hoàng cung về đêm tại Đại Nội với nhiều hoạt động phong phú đa dạng… Không gian giới thiệu ẩm thực ba miền được tổ chức tại Công viên 3-2. Trong khuôn khổ Festival còn có các chương trình nghệ thuật đặc sắc; Lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước, vinh danh nghệ nhân, làng nghề; chương trình thời trang “Hội tụ bản sắc châu Á” với các bộ sưu tập độc đáo trên chất liệu dệt may truyền thống của 19 nhà thiết kế Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia và Tây Ban Nha.

Cùng thời điểm diễn ra Festival còn có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch khác: Triển lãm các bộ sưu tập cổ vật quý liên quan các nghề thủ công truyền thống; bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản lần thứ nhất, Ngoài ra còn có chương trình giới thiệu phim và ca múa nhạc nghệ thuật giao lưu các diễn viên điện ảnh nổi tiếng Hàn Quốc; giới thiệu tour, điểm tham quan gắn với các làng nghề…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival nghề truyền thống Huế 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO