Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017

Chí Đại 12/06/2017 11:46

Trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, sáng 12/6, tại Làng lụa Hội An, TP Hội An (Quảng Nam), UBND tỉnh, Làng lụa Hội An phối hợp với Hội hội tơ lụa thế giới tổ chức lễ “Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017”.

Cắt băng khai mạc Festival văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017.

Tham dự có 7 nước châu Á và 12 làng nghề tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, nằm ở miền trung Việt Nam, Quảng Nam là vùng đất hội tụ các di sản văn hóa và thiên nhiên được UNESCO vinh danh như: Đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm. Đây là nơi giao lưu, tiếp biến của nhiều nền văn hóa Chăm Pa, Đại Việt, Nhật Bản, Trung Hoa đã để lại nhiều dấu ấn trong đời sống, văn hóa và xã hội.

Bên cạnh đó, Quảng Nam còn được biết đến là vùng đất “trăm nghề”, với nhiều làng nghề nổi tiếng như: Thanh Hà, mộc Kim Bồng, đúc đồng Phước Kiều,…. Trong đó, nghề nuôi tằm- ươm tơ- dệt lụa của các làng nghề Mã Châu, Trung lương… đã tạo nên sự sầm uất của “Con đường tơ lụa trên biển” và thương cảng Hội An trong lịch sử”.

Các nghệ nhân dệt lụa đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017 tôn vinh văn hóa nghề ươm tơ dệt lụa truyền thống, kết nối giao lưu để mở đầu ra cho thị trường tơ lụa Việt, từng bước đưa các đơn vị sản xuất tơ lụa đến với các tổ chức và thị trường quốc tế.

Các khách tham quan khu trưng bày tơ lụa, thổ cẩm.

Đồng thời, Làng lụa Hội An kế nghiệp truyền thống sản xuất và xuất khẩu tơ lụa từ 300 năm trước ở Hội An sẽ cố gắng đề làm cầu nối đưa lụa Việt Nam ra thế giới và thị trường nội địa thông qua các hoạt động tôn vinh văn hóa tơ lụa truyền thống, xây dựng trung tâm thương mại phân phối tơ lụa cả nước.

Festival văn hóa Tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017 diễn ra từ ngày 12-13/6 ở Làng lụa Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam- Thế giới 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO