Fiat Chrysler ngừng sản xuất tại Italy

Theo Dantri 13/03/2020 07:45

Lý do không khó đoán, trong bối cảnh Italy đã phong toả cả đất nước do đại dịch Covid-19.

Fiat Chrysler ngừng sản xuất tại Italy

Fiat Chrysler Automobiles (FCA) sẽ tạm thời dừng sản xuất tại một số nhà máy ở Italy và sẽ giảm công suất do tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng ở nước này.

FCA cho biết đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại các nhà máy, bao gồm việc sát khuẩn toàn bộ khu vực làm việc và nghỉ ngơi, nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Tập đoàn đã quyết định tạm đóng cửa các nhà máy ở Italy.

Một người phát ngôn của FCA cho biết các nhà máy ở Italy bị ảnh hưởng gồm: Pomigliano, Melfi, Atessa và Cassino, tất cả đều ngừng hoạt động trong 2 hoặc 3 ngày, từ thứ 4 đến thứ 7.

Liên minh sản xuất ô tô Italy - Mỹ này cho biết, để giãn mật độ tiếp xúc giữa các công nhân tại nhà máy, công suất sẽ được giảm xuống.

Fiat Chrysler ngừng sản xuất tại Italy - 1

Tuy nhiên, một nguồn tin cho biết việc tạm dừng hoạt động này không liên quan gì đến sự gián đoạn nguồn cung phụ tùng do các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus trên cả nước.

Virus corona chủng mới đang gây tác động tới toàn cầu, chứ không còn là vấn đề của Trung Quốc và các nước láng giềng. Ngành công nghiệp ô tô không phải ngoại lệ. Hàng loạt triển lãm ô tô thường niên đã bị huỷ bỏ (Geneva) hoặc hoãn (New York, Bắc Kinh ), trong khi sự gián đoạn nguồn cung đang ảnh hưởng tới các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, từ Hàn Quốc đến Ấn Độ. Nếu nguyên nhân không phải trực tiếp do dịch Covid-19 thì cũng là sự sụt giảm nhu cầu tiêu thụ ô tô do nền kinh tế ảm đạm bởi dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fiat Chrysler ngừng sản xuất tại Italy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO