FIFA và UEFA loại các đội tuyển và CLB Nga khỏi giải đấu

B.Phúc (tổng hợp) 01/03/2022 08:01

Sau tuyên bố chung này, đội tuyển Nga sẽ bị tước quyền tham dự vòng play-off dự World Cup 2022. CLB Spartak Moscow cũng bị UEFA xử thua trước Leipzig ở đấu trường Europa League.

Làng bóng đá thế giới đã chấn động sau thông báo của FIFA và UEFA vào đêm qua. Theo đó, hai cơ quan này khẳng định cấm mọi hoạt động của đội tuyển quốc gia (dù với bất kỳ tên gì) cũng như CLB của Nga tham dự các giải đấu ở châu Âu và thế giới cho tới khi có thông báo mới.

FIFA đã loại đội tuyển Nga khỏi World Cup 2022.

Thông báo chung của FIFA và UEFA nêu rõ: "Hội đồng FIFA và Ủy ban điều hành UEFA đã thống nhất đưa ra quyết định sẽ đình chỉ tham gia của tất cả các đội bóng Nga ở các giải đấu thế giới và châu Âu cho tới khi có thông báo mới.

Đây là quyết định đưa được đưa ra bởi hai cơ quan chuyên giải quyết vấn đề cấp bách của FIFA và UEFA. Bóng đá là một thể thống nhất và hoàn toàn chia sẻ với những người đang bị ảnh hưởng tại Ukraine.

Chủ tịch FIFA và UEFA đều hy vọng tình hình ở Ukraine sẽ chuyển biến tích cực và nhanh chóng để một lần nữa bóng đá trở thành một môn thể thao đại diện cho tinh thần đoàn kết và hòa bình với tất cả mọi người".

Như vậy, sau tuyên bố chung này, đội tuyển Nga sẽ bị tước quyền tham dự vòng play-off dự World Cup 2022. Trong khi đó, CLB Spartak Moscow cũng bị UEFA xử thua trước Leipzig ở đấu trường Europa League.

Điều đáng nói là một ngày trước đó, FIFA khẳng định không loại đội tuyển Nga khỏi World Cup. Họ yêu cầu đội bóng này thi đấu dưới tên Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) và các trận đấu ở sân nhà của Nga sẽ diễn ra trên sân trung lập.

Mặc dù vậy, sau đó, các Liên đoàn bóng đá Ba Lan và Thụy Điển đều nhất quyết phản đối án phạt trên. Họ khẳng định sẽ không thi đấu với đội tuyển Nga ở thời điểm này, dù dưới bất kỳ cái tên nào.

Theo kết quả bốc thăm vòng play-off dự World Cup 2022, đội tuyển Nga sẽ gặp Ba Lan và Thụy Điển gặp CH Séc. Hiện tại, FIFA vẫn đang tìm ra hướng giải quyết cho nhánh đấu này sau khi cấm đội bóng xứ Bạch dương tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA và UEFA loại các đội tuyển và CLB Nga khỏi giải đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO