FLC Thanh Hóa: Bản lĩnh phải được thể hiện

Thanh Hà 27/09/2017 07:55

Cuộc đua tới ngôi vô địch của V-League lúc này thực sự sẽ là cuộc đua của đội bóng xứ Thanh với Quảng Nam, Sài Gòn và Hà Nội. Một mình đối chọi với những đội bóng có cùng chung ảnh hưởng từ bầu Hiển sẽ chẳng dễ cho chặng đường quan trọng tới đây của FLC Thanh Hóa.

Bởi vậy, muốn lần đầu lên đỉnh V-League thì hơn lúc nào hết bản lĩnh và khát khao của đoàn quân HLV Petrovic phải được thể hiện.

FLC Thanh Hóa cần thể hiện rõ sự đoàn kết và quyết tâm vô địch.

Nỗ lực duy trì ưu thế

Từ chỗ dẫn trước đội bám đuổi với khoảng cách 5 điểm khi V-League bắt đầu trở lại sau quãng nghỉ 2 tháng, hiện tại FLC Thanh Hóa (36 điểm) chỉ hơn Quảng Nam có 2 điểm và không chỉ Quảng Nam mà Hà Nội FC và CLB Sài Gòn cũng đang bám đuổi quyết liệt với 4 điểm ít hơn.

Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần một cú sẩy chân của Thanh Hóa thì Quảng Nam sẽ hiển nhiên chiếm lấy ngôi đầu, điều này thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã làm được khi được thi đấu sớm ở vòng vừa rồi. Hiện nay, khoảng cách giữa các đội Top 5 khá gần nhau và chỉ 1 trận thắng thì vị trí giữa các đội sẽ có sự thay đổi lớn.

Tình cảnh FLC Thanh Hóa bây giờ giống hệt những gì xảy ra với CLB Hải Phòng ở mùa bóng trước. Đội bóng đất Cảng phải chống chọi với áp lực từ nhóm các đội bóng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển bám đuổi phía sau gồm CLB Hà Nội, CLB Quảng Nam hay CLB SHB Đà Nẵng.

Hải Phòng dù quyết tâm và vẫn đua tranh quyết liệt đến vòng cuối cùng nhưng vẫn phải chịu thua Hà Nội về hiệu số bàn thắng bại.

Trong thế bị bủa vây như vậy, không còn cách nào khác ngoài việc thầy trò HLV Ljubo Petrovic phải tự mình giành quyền tự quyết trong các trận đấu còn lại của mùa giải khi V-League 2017 còn 7 vòng đấu sẽ hạ màn.

Thắng lợi của FLC Thanh Hóa trước XSKT.CT vừa qua thực sự quá quan trọng khi nó đã đem trở lại cảm giác tự tin cho NHM đội bóng xứ Thanh.

Quan trọng hơn, những gì thể hiện ở trận này cho thấy đoàn quân của ông Petrovic cho thấy sự kỷ luật trong lối chơi, hiệu quả trong dứt điểm như từng thể hiện ở lượt đi và nhất là tính đoàn kết, đồng lòng chiến đấu vì chiến thắng chung đã được thể hiện rõ nét. Đó là hình ảnh mà người xem ít thấy ở đội bóng giàu tham vọng này trong lượt về.

Chính HLV Petrovic đã phải lên tiếng cho rằng lý do đội nhà giành chiến thắng dễ dàng trước Cần Thơ chính là nhờ các học trò đoàn kết hơn thay vì chia rẽ như 2 trận thua trước đó.

“Chúng tôi đã có một chiến thắng tương đối dễ dàng trước đối thủ. Các học trò của tôi đã làm chủ được trận đấu khi kiểm soát bóng tốt và chơi bóng một cách rất bình thường. Tôi rất vui vì điều đó, tôi mừng vì các học trò đã biết đoàn kết hơn trên sân thay vì chia thành từng nhóm như trước đó. Và đây là chiến thắng đúng với tinh thần của Thanh Hóa như 16 vòng đấu mà chúng tôi đã thăng hoa trước đây”- HLV Petrovic phát biểu sau trận đấu. Vẫn đang làm chủ cuộc chơi với ngôi đầu nhưng FLC Thanh Hóa phải tiếp tục duy trì ưu thế đó để có thể đăng quang.

Khẳng định bản lĩnh

Nhiều chuyên gia bóng đá đều chung nhận định Hà Nội FC mới là đối thủ chính của FLC Thanh Hóa trong giai đoạn quan trọng này.

Bởi trong quá khứ đội bóng Thủ đô nổi tiếng về những cú nước rút ở chặng về đích nên họ vẫn là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua vô địch.

Hà Nội đang sở hữu nhiều cầu thủ bản lĩnh, trình độ chuyên môn cao nên đương nhiên sẽ biết cách vượt qua các trận đấu quyết định ở giai đoạn cuối mùa giải.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa với lợi thế về điểm số và lực lượng đầy chất lượng cùng một HLV nổi tiếng với tài cầm quân đang chiếm lợi thế lớn nhất.

Chiến thắng ở lượt vừa qua giúp cho FLC Thanh Hóa lấy lại niềm tin ở khán giả, đồng thời, vững vàng ở ngôi đầu. Tuy nhiên thử thách cho đoàn quân của ông Petrovic trong chặng đường tới là khá lớn.

Năng lực, bản lĩnh cùng tham vọng vô địch của họ sẽ thực sự được thử thách ngay trong 3 vòng đáu tới đây khi họ phải liên tiếp gặp 3 đối thủ rắn mặt là Hải Phòng (vòng 20), Hà Nội (21) và Than QN (22).

Việc FLC Thanh Hóa bị lật đổ phút chót có thể xảy ra khi mùa giải vẫn còn đến 7 vòng nữa, nhất là khi khá nhiều đối thủ họ sắp giáp mặt được liệt vào hạng cứng cựa, và cũng đang đua vô địch.

Lợi thế của FLC Thanh Hóa là họ sẽ được chơi trên sân nhà khi đón tiếp Hải Phòng và Hà Nội. Trong khi trận gặp Than QN diễn ra trên sân đội bóng đất Mỏ và đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang không có phong độ tốt nên ít nhiều cũng dễ thở hơn cho đoàn quân của ông Petrovic.

Với FLC Thanh Hóa, dù vẫn đang dẫn đầu nhưng chức vô địch lần đầu tiên của họ lúc này “không ở trong tầm tay mà có thể ở ngoài tầm với” nếu không thể hiện được sự tập trung, đoàn kết và quyết tâm cao nhất.

Nếu giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu này, cơ hội lần đầu tiên vô địch V-League sẽ gần hơn bao giờ hết với FLC Thanh Hóa. Còn trong trường hợp ngược lại, thất bại ở một trong những trận đấu này rất có thể sẽ mang bất trắc, bủa vây giấc mơ vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Nếu không muốn lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch thì đội bóng xứ Thanh chỉ còn cách tự mình giành quyền quyết định trong cuộc chiến không khoan nhượng này.

Điều đó khiến cuộc đua vô địch năm nay sẽ rất hấp dẫn và có lẽ phải đến vòng cuối nhà vô địch mới được xác định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FLC Thanh Hóa: Bản lĩnh phải được thể hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO