Fox Sports Asia xếp Quang Hải vào top 5 tài năng 'cần xuất ngoại'

Theo Vietnamplus 28/01/2019 10:07

Asian Cup 2019 là giải đấu chứng kiến nhiều màn trình diễn của các cầu thủ tài năng châu Á. Fox Sports Asia đã liệt kê 5 ngôi sao sáng cần phải ra nước ngoài thi đấu để sớm khai thác hơn nữa các giá trị tiềm ẩn.

Fox Sports Asia xếp Quang Hải vào top 5 tài năng 'cần xuất ngoại'

Cú đá phạt của Quang Hải ghi vào lưới Yemen ở lượt trận cuối bảng D được người hâm mộ bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019. Ảnh: TTXVN.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam đứng thứ 2 trong danh sách nêu trên.

Viết về Quang Hải, Fox Sports Asia nhận định: “Ngôi sao của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải là nhân tố quan trọng giúp 'Những ngôi sao Vàng' gây bất ngờ ở Asian Cup 2019 khi vào đến Tứ kết giải đấu này. Quang Hải thậm chí còn có pha đá phạt thành bàn giống như Messi ở trận cuối cùng tại vòng bảng của Việt Nam trước Yemen.

Hiện tại, Quang Hải đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội nhưng khả năng đi bóng và săn bàn của cầu thủ này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ tại châu Á, thậm chí là các đội bóng ở J-League (giải vô địch quốc gia Nhật Bản).”

Những cầu thủ còn lại trong danh sách mà Fox Sports Asia đưa ra là Almoez Ali (Qatar), Supachai Jaided (Thái Lan), Bassam Al-Rawi (Qatar) và Sandesh Jhingan (Ấn Độ).

Nhận xét về Almoez Ali - Vua phá lưới giải U23 châu Á 2018 và cũng là người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Asian Cup 2019, tờ Fox Sports Asia viết: “Chân sút chủ lực của đội tuyển Qatar Almoez Ali đang có phong độ tốt ở Asian Cup 2019 với 7 bàn thắng sau 5 trận đấu. Và với việc Qatar đã giành vé vào Bán kết, Almoez Ali vẫn còn cơ hội để ghi thêm nhiều bàn nữa.

Khi huấn luyện viên Jose Mourinho ngồi trong trường quay phân tích trận đấu giữa Qatar và Saudi Arabia ở vòng bảng, ông đặc biệt chỉ ra rằng Almoez Ali là cầu thủ có tiềm năng rất lớn. Với việc đội tuyển Qatar vào đến Bán kết Asian Cup 2019 mà không thua trận nào và cũng chưa lọt lưới bàn nào, có thể thấy giải vô địch quốc gia của nước này là không hề yếu như tưởng tượng của nhiều người (toàn bộ các cầu thủ trong đội hình Qatar đang đá trong nước).

Tuy nhiên nếu Almoez Ali muốn vươn lên trở thành một tài năng hàng đầu, có lẽ anh nên rời câu lạc bộ Al Duhail và thử sức ở những giải vô địch quốc gia khác trên thế giới. Sau màn trình diễn của Ali ở Asian Cup 2019, sẽ có nhiều câu lạc bộ nước ngoài chào đón anh.”

Về tiền đạo Supachai Jaided (20 tuổi) của Thái Lan, Fox Sports Asia cho rằng: “Cầu thủ tấn công 20 tuổi này có một giải đấu tốt cùng với đội tuyển Thái Lan, khi họ vào tới vòng 1/8. Để phát triển tài năng của mình, Supachai Jaided có lẽ cần phải nối gót những bậc đàn anh như Chanathip, Teerasil, Theerathon và Thitipan sang Nhật Bản thi đấu. Giải J-League của Nhật Bản có thể là môi trường thích hợp cho cầu thủ trẻ tài năng này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fox Sports Asia xếp Quang Hải vào top 5 tài năng 'cần xuất ngoại'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO