Futsal Việt Nam: Hào hứng chờ ngày xung trận

Thanh Hà 18/10/2016 04:08

Ngay sau thành công vượt bậc tại Fifa World Cup, các tuyển thủ futsal Việt Nam đã hội quân trở lại và có quãng thời gian gần 2 tuần để chuẩn bị cho giải Đông Nam Á 2016. Trong lần tập trung mà không còn sự đồng hành của HLV Bruno Garcia nhưng đội tuyển futsal Việt Nam vẫn đang tự tin hướng tới mục tiêu chinh phục đỉnh cao mới tại giải Đông Nam Á 2016.

Futsal Việt Nam: Hào hứng chờ ngày xung trận

Các tuyển thủ futsal Việt Nam đang nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho giải Đông Nam Á.

Để có sự chuẩn bị chủ động cho giải đấu này, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân đã được trao trọng trách của người cầm lái. Lần đầu được giao trọng trách lớn trên ĐT Việt Nam, thế nhưng Bảo Quân vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ.

Mặc dù đang thi đấu rất tốt trong đội hình của ĐT Futsal Việt Nam, nhưng vai trò chỉ đạo từ ghế huấn luyện không hề xa lạ với Nguyễn Bảo Quân.

Bởi trong màu áo của Thái Sơn Nam, Bảo Quân đã thành công khi cùng đội futsal TP.HCM giành HCV tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2015 và cùng Thái Sơn Nam đoạt chức VĐQG 2016.

Bên cạnh đó, những kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều đời HLV ngoại, từ HLV người Thái Lan Pattaya Piemkum, đến HLV người Italia Sergio Gargelli và vừa qua là HLV người Tây Ban Nha Bruno Garcia chắc chắn sẽ giúp cho Nguyễn Bảo Quân tự tin hơn khi đối diện với thử thách mới trên cương vị HLV trưởng ĐT Futsal Quốc gia.

Những thành công từ đấu trường World Cup vừa qua đã giúp các tuyển thủ futsal Việt Nam thoải mái bước vào tập luyện nhằm hướng tới mục tiêu quan trọng khác tại Giải vô địch Futsal Đông Nam Á lúc này.

Họ đã cho thấy mình là tập thể nhiều kinh nghiệm và từng trải qua những thử thách lớn, nên việc thay đổi trên ghế huấn luyện không tác động đến tinh thần hay tâm lý quá nhiều.

Ở lần tập trung này, ngoại trừ sự thiếu vắng của Trần Long Vũ do đã giã từ sự nghiệp cầu thủ để chuyển sang công tác mới, những gương mặt quen thuộc và chiếm vị trí chủ chốt trong thành công của ĐT futsal Việt Nam thời gian qua tiếp tục được trọng dụng.

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho giải đấu này, Văn Quý, Tuấn Vũ, Khắc Chí là những cái tên mới nhất được gọi để bổ sung cho tuyển Futsal Việt Nam. Trần Văn Quý (Thái Sơn Nam), một cầu thủ trẻ thi đấu rất lên chân trong thời gian qua và là vua phá lưới tại giải futsal TP.HCM vừa qua.

Bên cạnh đó, hai cái tên khác cũng rất đáng chú ý là Hoàng Tuấn Vũ (Thái Sơn Bắc) và Phan Khắc Chí (Sanna Khánh Hoà). Đây đều là những cầu thủ sở hữu phẩm chất kỹ thuật rất tốt và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều nét tươi mới cho đội.

Lúc này, futsal Việt Nam đang nóng lòng chờ quyết định chính thức về thời gian và nơi sẽ tổ chức giải sau khi Thái Lan không thể tổ chức giải đấu từ AFF.

Bởi nếu như việc thay đổi địa điểm không ảnh hưởng mấy đến quá trình chuẩn bị thì công tác chuyên môn có thể sẽ ảnh hưởng nếu như thời gian thi đấu bị điều chỉnh.

Bởi một khi thời gian thi đấu bị lùi lại hoặc phải đá sớm hơn thì kế hoạch huấn luyện chuyên môn của HLV Nguyễn Bảo Quân cũng buộc phải điều chỉnh theo.

Trong suốt những ngày kể từ khi tập trung trở lại, ĐT Việt Nam đã tập luyện tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (Quận 8, TP.HCM) và đã chú trọng vào các bài tập nặng để nâng cao nền tảng thể lực.

Trong danh sách đội lúc này gồm 20 cầu thủ và HLV Nguyễn Bảo Quân sẽ phải gút bớt danh sách trước khi lên đường còn 14 cầu thủ như quy định của giải đấu. Việc 6 cầu thủ phải ở nhà đã khiến các cầu thủ thể hiện những nỗ lực hết mình trong tập luyện mới hy vọng giành một suất tham dự giải vô địch Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, trong đợt tập trung này đội sẽ chỉ tập luyện trong nước chứ không tập huấn ở nước ngoài. Để thử nghiệm đội hình cũng như xây dựng chiến thuật, ĐT futsal Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với các CLB trong nước để chuẩn bị cho giải futsal Đông Nam Á và sẽ không có quá nhiều điều chỉnh được thực hiện ở giải năm nay.

“ĐT futsal Việt Nam đang đi đúng hướng nên tôi sẽ không có nhiều điều chỉnh. Tất nhiên, không phải cách xây dựng đội hình của HLV nào cũng giống nhau, nên tôi sẽ có một vài thay đổi để phù hợp với tình thế hiện tại”, HLV Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

Với HLV mới và những nhân tố mới, futsal Việt Nam đang tự tin tiếp tục phát huy thành công và gặt hái thêm những chiến tích mới ở giải Futsal Đông Nam Á 2016. Các tuyển thủ Futsal Việt Nam đang đặt nhiềm niềm tin và hy vọng sẽ có một cái kết mới tốt hơn so với những lần tham dự trước đó.

Vẫn chưa quyết định nước đăng cai Giải futsal Đông Nam Á 2016

Với việc Thái Lan dừng tất cả các sự kiện văn hóa, thể thao giải trí trong 1 tháng sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej qua đời, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) buộc phải tìm đơn vị đăng cai mới cho giải futsal Đông Nam Á 2016 (để thay thế chủ nhà Thái Lan). Cho đến thời điểm này, AFF vẫn chưa quyết định nước nào sẽ là chủ nhà của giải thay Thái Lan.

Trước đó, AFF cũng đã gửi thư cho LĐBĐ Indonesia để đề nghị nước này đăng cai, nhưng phút cuối Indonesia đã từ chối. Theo những thông tin mới nhất, Singapore đang xem xét xin tổ chức giải lần này.

T. H.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Futsal Việt Nam: Hào hứng chờ ngày xung trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO